Bamboo Airway cất cánh đưa thương hiệu “Quy Nhơn City” sang Hoa Kỳ

Mỹ Bình | 24/09/2021 22:08

(TN&MT) - Sau 30 năm chờ đợi về giấc mơ bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ, chuyến bay số hiệu QH9149 mang tên “Quy Nhơn City”, loại máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đã cất cách tại sân bay quốc tế Nội Bài, hướng đến San Francisco (California, Hoa Kỳ) với hành trình bay kéo dài hơn 14 tiếng.

Đây là chuyến bay đầu tiên trong số 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ mà Bamboo Airways vừa nhận giấy phép từ Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA).

Từ chuyến bay thẳng là cam kết của hãng Bamboo Airways

Vào 19h25 ngày 23/9 tại trụ sở của Bamboo Airways đã diễn ra Lễ giao nhiệm vụ phi hành đoàn thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên Việt Nam - Hoa Kỳ, đây là dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực điều hành, mức độ an toàn, an ninh và cơ sở hạ tầng của các hãng bay Bamboo Airways nói riêng và của toàn ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Sự kiện này nối tiếp chuỗi hoạt động quy mô lớn tại thị trường Mỹ của Bamboo Airways, khởi động từ ngày 21/9: Công bố đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ, ra mắt Tổng đại lý của hãng tại thị trường Mỹ, ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GEnx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus.

Chuyến bay số hiệu QH9149 mang tên “Quy Nhơn City”

Hà Nội - San Francisco là chặng bay có quãng đường bay dài gần 12.500km, dài bậc nhất thế giới. Chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên "Quy Nhơn City" hiện đại nhất trong tổ bay của Bamboo Airways hiện nay. Do đó, chuyến bay huy động số lượng thành viên bay tăng đáng kể lên tới gần 25 người, bao gồm các bộ phận phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất.

Bamboo Airways dự kiến nếu điều kiện cho phép, đường bay Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2022, tần suất khởi đầu là 3 chuyến/tuần và sẽ nhanh chóng nâng lên thành 5 - 7 chuyến/tuần trên cơ sở nhu cầu thị trường.

Đến việc mang hình ảnh Quy Nhơn sang Hoa Kỳ

Đối với riêng tỉnh Bình Định (nơi Bamboo Airways đã chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt của hãng cũng như đặt đại bản doanh tại sân bay Phù Cát) thì chuyến bay mang tên “Quy Nhơn City” có ý nghĩa to lớn khi thương hiệu, hình ảnh, con người Quy Nhơn, Bình Định được sát cánh cùng phi hành đoàn trên cột mốc lịch sử của ngành hàng không, hành trình vượt Thái Bình Dương đến với Hoa Kỳ. Điều này cho thấy, Quy Nhơn, Bình Định là một trong những thị trường chiến lược của Bamboo Airways trong thời gian sắp đến, mở ra cơ hội giao lưu văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ của tỉnh.

Trước đó, vào lúc 12h25 phút ngày 4/1/2020, Bamboo Airways phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Phù Cát tổ chức lễ đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên từ Cheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn, Bình Định. Đây là chuyến bay mang tính lịch sử, mở ra cơ hội lớn trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Bình Định trong thời gian đến.

Với bờ biển dài 134 km, sở hữu nhiều thắng cảnh và bãi biển đẹp, cùng hệ thủy sinh hết sức phong phú và đa dạng nên rất thuận lợi trong việc phát triển ngành dịch vụ du lịch, đầu tư phát triển các dự án bất động sản du lịch trong đó có du lịch biển đảo, hiện nay một số địa điểm du lịch như Kì Co, Eo Gió, Trung Lương được nhiều khách du lịch biết đến.

Năm 2020, Quy Nhơn được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2020 với chủ đề “ASEAN cùng hướng đến thế hệ tiếp theo của du lịch” được tổ chức tại Brunei. Để được công nhận "Thành phố du lịch sạch ASEAN" các thành phố phải đảm bảo 7 tiêu chí là: quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airway cất cánh đưa thương hiệu “Quy Nhơn City” sang Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO