Bãi bỏ giãn cách, biển Vũng Tàu đông nghẹt khách

Lê Khanh (thực hiện)| 10/05/2020 16:03

(TN&MT) - Sau lệnh giỡ bỏ giãn cách của Thủ tướng Chính phủ, chiều thứ bảy- tuần đầu tiên bãi biển Vũng Tàu người đông nghẹt khách.

Ghi nhận lúc 16h ngày 9-5, khi cái nắng vẫn còn rát lưng, nhưng hàng ngàn người đã ngâm mình dưới nước.

Tại bãi tắm Thuỳ Vân, người “ken đặc”. Càng chiều mát, người từ các khách sạn, nhà nghỉ gần bãi biển đổ ra càng đông. Đa phần người đến từ các tỉnh miền Đông Nam bộ như T.P Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, và các tỉnh miền Tây.

Đến từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), nhóm bạn 10 “cặp đôi” do Nguyễn Xuân Hiếu (công nhân nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch) dẫn đầu đến Vũng Tàu từ khuya 8-5. Anh Hiếu cho hay, sau khi tan tầm xong, nhóm của anh tụ tập và hành trình luôn trong đêm. Khách sạn đã được đặt trước từ sáng cùng ngày. Sở dĩ cả nhóm đi trong đêm vì “quá khát mùi biển”.

“Dịp 30/4, 1/5 Vũng Tàu cấm biển nên không tắm được. Đây là cuối tuần đầu tiên sau khi Chính phủ dỡ bỏ lệnh giãn cách. Chúng em chỉ có một ngày tắm biển nên phải tranh thủ. Giá phòng không tăng, bãi biển khá sạch. Đêm nay (9-5) cả nhóm “phượt” đi Bình Thuận, sau đó trở lại Biên Hoà làm việc. Chuyến đi khá thú vị”- anh Hiếu cho hay.

Cũng cảm giác thèm “mùi biển” như nhóm bạn anh Hiếu, gia đình chị Vũ Minh Quyên đến từ quận nhất TP. Hồ Chí Minh cho biết, chị đến Vũng Tàu hồi trưa 9-5. Sau khi nhận phòng, mấy nhóc đã ra hồ ở khách sạn tắm. Còn chị và ba mẹ già xuống biển lúc 4 giờ chiều. “Mặc dù trời còn khá nắng, nhưng xuống biển ngâm cho nó đã. Thiệt tình ra Vũng Tàu mới được “thở” không khí trong lành. Sài Gòn ngộp lắm anh ơi, đi đâu cũng kẹt xe’, chị Quyên chia sẻ.

Trong hàng ngàn người đến biển để tắm, thì có hai bạn trẻ một nam một nữ lại lặng lẽ tay cầm kẹp sắt, tay cầm bao tải đi nhặt rác thải dọc bãi biển Thùy Vân. Hai bạn không cho biết quí danh, còn bảo “chúng em chỉ muốn bãi biển Vũng Tàu đẹp hơn, sạch hơn”, và họ cứ lặng lẽ nhặt rác trong khi đó hàng ngàn người đang đùa vui cùng sóng biển. Một nghĩa cử cao đẹp biết bao.

Cũng thời gian này, bãi biển Trước Vũng Tàu cũng rất đông người tắm. Dọc ghềnh đá bãi trước, công viên đều kín người. Tuyến đường Thùy Vân, Hạ Long xe ô tô nối đuôi nhau. Để bảo đảm an ninh an toàn và vệ sinh cho du khách tắm biển, thành phố Vũng Tàu đã cử dân phòng, lực lượng cứu hộ, công nhân vệ sinh môi trường túc trực thường xuyên để sẵn sàng “xử lý sự cố” khi cần thiết.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh đông đúc nhộn nhịp ở bãi biển Vũng Tàu:

Bãi tắm Thùy Vân nghẹt khách

Một góc ở khui vực Hòn Bà cũng đông kín người tắm

Đường Thùy Vân nhộn nhịp sau những ngày vắng khách

Một số khách chọn ghềnh đá chụp ảnh và hàn huyên

Những cánh diều biển Vũng Tàu

Biển bãi Sau vẫn còn khách đem đồ ăn ăn tại bờ kè nhìn mất mỹ quan

Du khách xây lâu đài trên cát

Trong khi hàng ngàn du khách vui đùa với sóng biển, thì có hai du khách lặng lẽ nhặt rác thải- nghĩa cử cao đẹp của họ thật khâm phục

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi bỏ giãn cách, biển Vũng Tàu đông nghẹt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO