Bắc Ninh: Tổ chức lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc năm 2023

Bảo Hà| 15/04/2023 10:48

Sáng 14/4, tại khu vực Công viên Hồ Điều hòa Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh) diễn ra lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2023. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

bn.jpg
Các đại biểu đã cắt băng chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
tại tỉnh Bắc Ninh năm 2023

Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tại tỉnh Bắc Ninh năm 2023 có sự tham gia của Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan và đông đảo độc giả yêu mến sách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh nêu bật vai trò của sách trong đời sống tinh thần của mỗi con người. Đồng thời khẳng định sách là nguồn tri thức để bồi đắp cho trí tuệ và tâm hồn con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, sách luôn được coi là công cụ tích lũy, lưu giữ, truyền bá kinh nghiệm sống, tri thức, tinh hoa văn hóa qua các thời kỳ của nhân loại nói chung và của người Việt Nam nói riêng.

bn2.png
Hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa của tỉnh đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Đồng thời là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa của tỉnh đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Hoạt động diễn ra trong 3 ngày từ ngày 14 - 16/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc gồm các hoạt động chính như: Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sách; tặng sách; giao lưu, tọa đàm với các diễn giả, tác giả và độc giả; chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian...

bn1.png
Sách là nguồn tri thức để bồi đắp cho trí tuệ và tâm hồn con người

Tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay có gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông và một số sở, ngành của tỉnh, với hơn 40 gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 nghìn tên sách với gần 2 triệu bản sách trưng bày, mang chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc các lĩnh vực khác nhau, trong đó, có nhiều cuốn sách giới thiệu những thành tựu phát triển kinh tế xã hội, truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh Bắc Ninh qua từng giai đoạn, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Chiều 14/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang đến tham quan các gian trưng bày sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, Ngày Sách và Văn hóa đọc với những hoạt động được tổ chức đồng bộ, có quy mô và sức lan tỏa lớn sẽ tạo những hiệu ứng tích cực trong việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, lưu giữ sách, quảng bá sách trong cộng đồng.

bn.png
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang đến tham quan các gian trưng bày sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các nhà xuất bản, nhà sách và các công ty phát hành sách tạo điều kiện tốt nhất để giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho công tác, học tập và nghiên cứu, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; đồng thời, huy động sự tham gia, đóng góp của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng và toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Tổ chức lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO