Xã hội

Bắc Ninh: Tổ chức Hội nghị Giao ban công tác quản lý Nhà nước báo chí và truyền thông

Bảo Hà 20/04/2023 - 21:55

Ngày 20/4/2023, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Giao ban công tác quản lý Nhà nước báo chí và truyền thông quý I - phương hướng, nhiệm vụ quý II/2023.

Hội nghị do Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Thị Lệ Tuyết chủ trì. Cùng sự tham dự của đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh.

33.png
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, quý I.2023, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh đã ban hành gần 30 văn bản chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh.

Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tuyên truyền mọi mặt về tình hình chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, có các sự kiện lớn của tỉnh như: Festival “Về miền Quan họ - 2023, các Đề án lớn như: Đề án tổng thể bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2019 - 2025; Đề án Chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030...

Tại Hội nghị, các phóng viên, Nhà báo tham góp ý kiến đã nêu ra thực trạng, hiện nay một số đơn vị chưa thật sự hợp tác tích cực đối với phóng viên, Nhà báo tác nghiệp đúng tôn chỉ mục đích. Điều này làm ảnh hưởng đến nguồn tin bài mà phóng viên, Nhà báo tiếp cận, không đúng với quy định tại Luật Báo chí.

11.png
Các phóng viên, Nhà báo tham góp ý kiến

Từ những ý kiến góp ý, đề xuất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí nhằm định hướng các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn chia sẻ thông tin một cách chính thống, giúp cơ quan báo chí tác nghiệp đúng tôn chỉ và tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng hơn. Tránh tình trạng hiểu lệch lạc, hiểu sai về tôn chỉ mục đích tại các doanh nghiệp và đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Thông tin về tình hình báo chí tại hội nghị Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết cho biết, nhiều bài viết có tính phát hiện giúp các cơ quan chức năng tỉnh kịp thời xử lý các tồn tại, góp phần ổn định xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân. Một số phóng viên, đặc biệt là các phóng viên các báo có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, phóng viên chuyên trách đã có những tương tác kịp thời, cảnh báo thông tin, phối hợp với tỉnh xử lý thông tin hiệu quả

Đặc biệt, Các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân và doanh nghiệp sử dụng công nghệ số hóa dịch vụ công trực tuyến. Tuyên truyền cho người dân biết về "app" cổng thông tin để người dân tương tác phản ánh kịp thời nhanh chóng" - lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh.

22.png
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Trung Hiền đề nghị các cơ quan báo chí cần tăng cường đăng tải các tin, bài tuyên truyền cho các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của tỉnh Bắc Ninh

Về hoạt động quý II/2023, Sở Thông tin & Truyền thông tiếp tục định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tăng cường đăng tải các tin, bài tuyên truyền, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác, học tập và lao động sản xuất; kịp thời phản bác những thông tin sai trái trên mạng xã hội. Chủ động đăng tải các thông tin giải thích, làm rõ đấu tranh với các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh, của đất nước.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm: Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4); ngày sinh Lênin (22/4); ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4); ngày nước sạch và môi trường Việt Nam (29/4); ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5); chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5). Ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch); Lễ hội Đền Đô (14-16/3 âm lịch); chiến thắng Phát xít Đức (9/5); ngày sinh nhật Bác (19/5); ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt (28/5); ngày Thế giới không hút thuốc lá (31/5/1987); Quốc tế thiếu nhi (1/6); ngày Môi trường thế giới (5/6); ngày thi đua yêu nước (11/6); ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6); ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6); ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và các ngày lễ kỷ niệm quan trọng khác...

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt; các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của các cấp, các ngành theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Tổ chức Hội nghị Giao ban công tác quản lý Nhà nước báo chí và truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO