Bắc Ninh: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lại

Đức Thiện| 28/02/2021 15:43

(TN&MT) - Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh vừa phát Công văn số 272 yêu cầu các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lại vào ngày 1/3.

Các cơ sở giáo dục tại Bắc Ninh đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 khi học sinh trở lại.

Theo đó các cơ sở giáo dục phải phối hợp tốt với cơ quan chức năng và cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học; tuyệt đối không chủ quan lơ là, không để dịch, bệnh xâm nhập trường học.

Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền; thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K”, tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; thường xuyên cập nhật phần mềm “An toàn COVID-19” 2 lần/tuần theo quy định…

Tổ chức rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học khi trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đến trường như: vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp học, ký túc xá, thiết bị dạy học…; khu vực rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; thiết bị đo thân nhiệt; tăng cường hiệu quả hoạt động của phòng y tế học đường. Chủ động phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Việc tổ chức dạy và học trong nhà trường phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Tập trung chỉ đạo, triển khai “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện kế hoạch dạy và học đảm bảo nội dung, chương trình và chất lượng giáo dục theo biên chế thời gian năm học 2020-2021. Tiếp tục duy trì hình thức dạy học trên truyền hình Bắc Ninh đối với học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12 để bổ trợ kịp thời kiến thức cho học sinh…

Đối với những học sinh, sinh viên nếu phải nghỉ học do thực hiện cách ly y tế, các đơn vị có kế hoạch, phương án phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức dạy học trực tuyến, giao bài phù hợp đối tượng để đảm bảo nội dung kiến thức. Sau khi hoàn thành cách ly, phải có kế hoạch ôn tập bổ sung kịp thời chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO