Bắc Ninh: Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ đón nhận Bằng kỷ lục Việt Nam

Quyết Thắng - Xuân Tùng| 25/04/2021 22:44

(TN&MT) - Tối 24/4 vừa qua tại xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh đã diễn ra Lễ trao quyết định và đón nhận Bằng kỷ lục Việt Nam cho Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ, di tích lịch sử văn hóa địa phương đầu tiên tại Việt Nam thờ phụng Thành Hoàng làng và nhiều vị Vua, danh tướng, danh nhân từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh.

Đây là công trình đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử. Năm 1947, Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ bị giặc Pháp đốt. Đến năm 2000, nhân dân Mẫn Xá đã phục dựng lại Đình gồm 5 gian, 2 chái, 4 góc đao cong (theo bố cục “Nội công, ngoại quốc”) hoàn toàn bằng gỗ tứ thiết nhưng với quy mô khá khiêm tốn.

Từ năm 2012, Tập đoàn Hanaka cùng chính quyền, nhân dân địa phương đã trùng tu chùa Thánh Quang (còn gọi là Thánh Quang Thiền Tự) và xây dựng Tháp Đại Bi cao 15 tầng – là nơi để nhân dân khắp nơi về chiêm bái Phật, cầu cho quốc thái dân an và mọi việc được hanh thông, thành tựu.

Trao quyết định và đón nhận Bằng kỷ lục Việt Nam cho Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ.

Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ thờ phụng tam vị Thành Hoàng làng, các Vua Hùng và các vị tướng có công lớn với đất nước. Từ những vị tướng thời Vua Hùng dựng nước như Trương Chiêu Công, Trương Tuấn Công, cho đến thời đại Hồ Chí Minh như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Lê Trọng Tấn, Đại tướng Hoàng Văn Thái, Đại tướng Văn Tiến Dũng, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh,… và Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo – một trong những vị tướng tiêu biểu của quê hương Bắc Ninh.

Cũng tại buổi lễ, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka đã vinh dự được trao đĩa biểu trưng và chứng nhận là thành viên chính thức của Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới.

Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka nhận đĩa biểu trưng và chứng nhận từ đại diện Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh hy vọng, thông qua sự kiện này, người dân, các phật tử có thêm động lực sống tốt đời đẹp đạo; đánh thức tư tưởng, cuộc sống không chỉ có kiếm tiền mà còn có tinh thần sẻ chia, có tình yêu quê hương đất nước; Giáo dục thế hệ trẻ thấu hiểu truyền thống dân tộc; đội ngũ doanh nhân có trách nhiệm với xã hội, không ngừng sáng tạo, nghiên cứu, học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo ra nhiều giá trị mới, lợi ích cho đất nước, xã hội.

Bảo Tháp Đại bi kim cương 15 tầng (trong khuôn viên Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ) lung linh, huyền ảo về đêm.

Trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, thu hút sự quan tâm đông đảo bà con nhân dân địa phương và du khách.

Tháng 5/2019, Khu quần thể Di tích thế giới tâm linh chùa Thánh Quang – Tháp Đại bi kim cương – Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ, Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh đã đón nhận 7 kỷ lục quốc gia và một kỷ lục Guiness do tổ chức Liên minh kỷ lục thế giới trao tặng cho các hạng mục như: Nơi thời nhiều vị danh tướng, Anh hùng dân tộc nhất; Chuông đồng mạ vàng lớn nhất, đánh một tiếng chuông 108 quả chuông cùng ngân vang…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Đình Đền Quốc Tướng Linh Từ đón nhận Bằng kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO