Bắc Ninh: Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, công sở

Đức Thiện| 17/02/2021 19:01

(TN&MT) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 428/UBND-KGVX, về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19, theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế tại các cơ quan, công sở.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tăng cường các biện pháp chống dịch Covid - 19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu: Các cơ quan, công sở trên địa bàn chủ động rà soát, bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 tại cơ quan, đơn vị mình; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện tốt công tác vệ sinh, phòng chống dịch tại trụ sở cơ quan, đơn vị; hạn chế các cuộc họp không cần thiết. Đối với các đại biểu, khách đến tham dự các cuộc họp, liên hệ, trao đổi công việc…phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 như: đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc cự ly gần theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thời gian nghỉ Tết đi ra khỏi địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải thực hiện khai báo y tế tại cơ quan, đơn vị. Quán triệt đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động bảo vệ sức khỏe cho người thân, gia đình và cộng đồng.

Đối với các cuộc họp do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh chủ trì tại trụ sở HĐND, UBND tỉnh thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID- 19 như: đo thân nhiệt bằng dụng cụ chuyên dụng, rửa tay bằng nước rửa tay khô diệt khuẩn trước khi vào cơ quan, khuyến cáo mọi người khi giao tiếp, giữ gìn khoảng cách an toàn và không bắt tay trong quá trình giao tiếp, hạn chế sử dụng thang máy và các thiết bị sử dụng chung. Thường xuyên đeo khẩu trang để phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO