Bạc Liêu: Bắt hơn 6 triệu tôm giống không có giấy kiểm dịch

04/04/2017 00:00

(TN&MT ) - Ngày 2-4, Thanh Tra NN& PTNT tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường và CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra trên tuyến QL 1A. Qua kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 6 triệu tôm giống không có kiểm dịch có nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh Miền Trung vào Bạc Liêu và Cà Mau tiêu thụ.

Hàng triệu tôm giống chưa được kiểm dịch được tuôn vào Bạc Liêu, Cà Mau để tiêu thụ bị lực lượng chức năng phát hiện.
Hàng triệu tôm giống chưa được kiểm dịch được tuôn vào Bạc Liêu, Cà Mau để tiêu thụ bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trong khoảng thời gian gần 3giờ, Đoàn đã phát hiện 6 chiếc xe tải (chủ yếu biển kiểm soát ngoại tỉnh) chở hàng triệu tôm giống không giấy kiểm dịch từ các tỉnh Miền Trung vào Bạc Liêu và Cà Mau để tiêu thụ.

Trước đó, rạng sáng ngày 1-4, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra hàng chục chiếc xe tải cũng phát hiện có 2 xe tải chở hàng ngàn con tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra các tài xế và người áp tải hàng thì không xuất trình được một loại giấy tờ nào liên quan đến số tôm giống trên, thậm chí có những chiếc xe tải cố tình núp vào cây xăng, những chỗ vắng người qua lại nhằm tránh sự kiểm tra nhưng Đoàn đã phát hiện và đều bị xử lí.

Trong lúc kiểm tra lái xe và người áp tải hàng còn diện ra rất nhiều lý do để biện minh cho lô hàng chưa qua kiểm dịch theo qui định của ngành chức năng, nhưng đều bị kiên quyết xử lí

Đoàn kiểm tra đã tiến hành đưa xe về Trạm kiểm dịch cố định để tiến hành kiểm dịch bắt buộc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính để xử lí theo qui định của pháp luật.

                                                                                Thạch Bình - Thái Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Bắt hơn 6 triệu tôm giống không có giấy kiểm dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO