Bắc Kinh tiếp tục ban bố cảnh báo vàng do ô nhiễm không khí

16/01/2017 00:00

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đêm 15/1 đã ban bố cảnh báo vàng về tình trạng ô nhiễm không khí do có một đợt khói mù mới sẽ bao phủ thành phố cho...

 

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đêm 15/1 đã ban bố cảnh báo vàng về tình trạng ô nhiễm không khí do có một đợt khói mù mới sẽ bao phủ thành phố cho đến đêm 17/1.


Theo Cục Bảo vệ Môi trường thành phố, chất lượng không khí của Bắc Kinh sẽ chuyển từ mức "tương đối tốt" trong ngày 15/1 sang mức "ô nhiễm nghiêm trọng" trong ngày 16/1. Chất lượng không khí sẽ cải thiện vào đêm 17/1 khi có một đợt không khí lạnh.

Trung tâm Khí tượng học Quốc gia cho biết đợt khói mù này cũng sẽ bao phủ các tỉnh miền Bắc và miền Trung Trung Quốc là Hà Bắc, Sơn Đông và Hà Nam.

Trung Quốc áp dụng hệ thống cảnh báo ô nhiễm không khí bốn cấp độ, trong đó cao nhất là cảnh báo đỏ, tiếp đến là màu cam, vàng và xanh.

Cảnh báo vàng được ban bố khi Chỉ số chất lượng không khí vượt quá 200 trong vòng 48 giờ. Việc xây dựng ngoài trời sẽ bị hạn chế trong khi hoạt động vệ sinh đường phố sẽ được tăng cường./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh tiếp tục ban bố cảnh báo vàng do ô nhiễm không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO