Bắc Kinh lại chìm trong bão cát nguy hiểm

Mai Đan| 28/03/2021 18:52

(TN&MT) - Ngày 28/3, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bị bao phủ bởi lớp bụi dày đặc với số lượng lớn các hạt nguy hiểm. Đây là trận bão cát thứ hai trong hai tuần đổ bộ vào thành phố khi gió thổi tới từ Mông Cổ vào các tỉnh phía Bắc Trung Quốc.

Các nhân viên đứng gần một chiếc máy bay Boeing 737-800 của Air China trên đường băng của Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc nơi bị bao phủ bởi bụi trong trận bão cát vào ngày 28/3/2021. Ảnh: Reuters

Tầm nhìn trong thành phố giảm nghiêm trọng, đỉnh một số tòa nhà chọc trời trong thành phố bị bão cát che khuất hoàn toàn và người đi bộ buộc phải che mắt trước những luồng gió bụi thổi mạnh qua các đường phố.

Sáng 28/3, chỉ số chất lượng không khí chính thức của Bắc Kinh đạt mức tối đa 500, với nồng độ bụi mịn PM10 tăng đến hơn 2.000 microgam/mét khối ở một số quận.

Nồng độ bụi mịn PM2.5 nhỏ hơn là trên 300 microgam/mét khối - cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn 35 microgam của Trung Quốc. Các hạt bụi mịn PM2.5 gây hại rất lớn vì chúng rất nhỏ và có thể xâm nhập vào đường máu, trong khi bụi mịn PM10 lớn hơn có thể đi vào phổi.

Trước đó, ngày 26/3, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã ban bố cảnh báo màu vàng để cảnh báo một trận bão cát đang thổi từ Mông Cổ vào các tỉnh phía Bắc Trung Quốc bao gồm Nội Mông, Sơn Tây, Liêu Ninh và Hà Bắc, xung quanh thủ đô Bắc Kinh.

Cơ quan này cũng cho biết, những cơn bão cát gần đây xảy ra tại Bắc Kinh bắt nguồn từ Mông Cổ - nơi nhiệt độ ấm hơn vào mùa xuân năm nay và lượng mưa giảm khiến diện tích đất trống lớn hơn, tạo điều kiện cho bão cát tấn công.

Bắc Kinh được cảnh báo có thể sẽ đối mặt với nhiều trận bão cát hơn trong tháng 4 tới do tình hình thời tiết bất lợi của năm nay.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh lại chìm trong bão cát nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO