Bắc Hà – Lào Cai: Khai mạc Lễ hội mùa đông năm 2021

Bích Hợp| 12/12/2021 10:10

(TN&MT) - Ngày 11/12, Sở Văn hoá, Thể thao và du lịch Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bắc Hà long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021 với chủ đề “Vũ điệu Cao nguyên Trắng”, nhằm kích cầu, khôi phục du lịch ở địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021 nhằm giới thiệu hình ảnh du lịch của Bắc Hà với các tỉnh thành trong cả nước, từng bước phục hồi thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục lại ngành du lịch đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 10 -12/12/2021 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Trong khuân khổ lễ hội sẽ có các hoạt chính bao gồm: trình diễn các nghề thủ công truyền thống huyện Bắc Hà; khai mạc Lễ hội Hoa hồng Bắc Hà năm 2021; hội thi ẩm thực với chủ đề “Mâm cơm Bắc Hà”; trưng bày ảnh đẹp du lịch Bắc Hà; tham quan Hội thi ẩm thực, Khu trưng bày Di sản phi vật thể cấp Quốc gia đối và Nghệ thuật trang trí hoa văn trên trang phục người Mông Hoa.

Giải đua ngựa Bắc Hà một trong những sự kiện tại Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021

Đặc Biệt còn có giải hội đua ngựa Bắc Hà 2021. Giải đua ngựa Bắc Hà bắt đầu được tổ chức năm 2006, nhưng sang năm 2007, Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mới chính thức được khôi phục lại. Từ đó đến nay, giải đã trở thành lễ hội thường niên của huyện Bắc Hà, tổ chức mỗi năm 1 lần, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa thể thao đặc sắc của đồng bào các dân tộc Bắc Hà.

Tại buổi khai mạc Lễ hội mùa Đông Bắc Hà năm 2021, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố quyết định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận “Lễ hội đua ngựa Bắc Hà” và “ Trang trí hoa văn trên trang phục người Mông hoa Bắc Hà” là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Fesitival Lễ hội hoa hồng được du khách thích thú chiêm ngưỡng và chụp ảnh

Phát biểu tại lễ buổi khai mạc, ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo đại diện của Cục Di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Trung ương, HĐND-UBND tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, các cơ quan ban ngành tỉnh Lào Cai, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã đến chia sẻ động viên khích lệ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất góp phần thành công của Lễ hội. Huyện Bắc Hà hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều chia sẻ động viên hơn nữa của Trung ương và của tỉnh Lào Cai, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cho sự phát triển của huyện Bắc Hà nói chung và lĩnh vực văn hóa du lịch nói riêng.

Được biết, đây là năm thứ 2 Bắc Hà tổ chức Lễ hội mùa đông nhằm nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch đến với Bắc Hà sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Việc tổ chức Lễ hội mùa đông Bắc Hà nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân các dân tộc địa phương. Đặc biệt là tạo điểm nhấn để thu hút du khách và quảng bá những tiềm năng du lịch hấp dẫn trên địa bàn huyện; khơi dậy, giữ gìn và phát huy những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần phát triển du lịch bền vững, đưa cao nguyên trắng Bắc Hà trở thành điểm đến hấp dẫn ở Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc.

Một vài hình ảnh khai mạc Lễ hội mùa Đông Bắc Hà năm 2021:

Giới thiệu mâm cơm trong ngày Tết của người dân tộc

Và trình diễn cách làm các món ăn trong Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021

 

Giải đua ngựa Bắc Hà là một trong những sự kiện sôi động nhất của Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021

Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm với chú ngựa dành giải nhất

Du khách xem trình diễn in chữ trên giấy của người Mông

Trang phục dân tộc được trưng bày tại Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2021

Sau Lễ hội ẩm thực du khách được mời thưởng thức rượu ngô một đặc sản của Bắc Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Hà – Lào Cai: Khai mạc Lễ hội mùa đông năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO