Kinh tế

Bắc Giang tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023

Bảo Hà 18/11/2023 - 09:35

(TN&MT) - Trong khuôn khổ chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, sáng 17/11 (theo giờ Hà Nội) tại Hoa Kỳ đã diễn ra hội nghị thu hút đầu tư vào Việt Nam.

Tham dự có các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, đại diện lãnh đạo các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh; nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, Hoa Kỳ… Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang dự và phát biểu tại hội nghị.

20231117162635-003-1-.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu, giới doanh nghiệp, doanh nhân hai nước được tìm hiểu thông tin khái quát về những chủ trương, định hướng lớn và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; tình hình thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ; tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư của các địa phương, trong đó có tỉnh Bắc Giang…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái thông tin khái quát vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh và thành tựu nổi bật của tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí giới thiệu về tình hình thu hút đầu tư, hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh…

Trước các đại biểu, doanh nghiệp, doanh nhân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cho biết, tỉnh Bắc Giang có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng thủ đô Hà Nội, cách Sân bay quốc tế Nội Bài gần một giờ xe chạy. Tỉnh có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, đất đai rộng, dân số trên 2 triệu người (đứng thứ 12 cả nước), trong đó dân số trong độ tuổi lao động hơn 1,1 triệu người. Trong những năm qua, tỉnh có điều kiện phát triển trên cả ba lĩnh vực là công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

20231117162528-001.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang luôn đón nhận và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ.

Những năm gần đây, kinh tế của tỉnh Bắc Giang phát triển với tốc độ rất cao, luôn ở mức 2 con số, nằm trong tốp đầu cả nước. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, hết năm 2022 đứng thứ 12 cả nước.

Thu hút đầu tư của tỉnh, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài trong những năm gần đây nằm trong tốp đầu cả nước. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn nằm trong chuỗi giá trị toàn cầu đầu tư như Foxconn, Luxshare...

Đồng chí Dương Văn Thái cho biết thêm, trong tháng 9 vừa qua có một nhà đầu tư sản xuất chíp, chất bán dẫn đầu tiên ở tỉnh Bắc Giang đã đi vào hoạt động. Tuy vậy, hiện Bắc Giang vẫn vắng bóng các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ.

Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang mong muốn sau hội nghị thu hút đầu tư này, đặc biệt là sau chuyến công tác của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng để hiện thực hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững do lãnh đạo hai nước đã ký kết, tỉnh rất mong sẽ có nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư và đầu tư tại Bắc Giang.

20231117162316-002.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang lắng nghe trực và tiếp giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ về chính sách thu hút đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang luôn đón nhận và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ.

Đối với những nhà đầu tư lớn, tỉnh đều thành lập tổ công tác do đồng chí lãnh đạo tỉnh làm tổ trưởng để trực tiếp hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục hành chính, những khó khăn, vướng mắc từ giai đoạn khảo sát đầu tư đến suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ hy vọng Bắc Giang cùng với các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hải phòng, TP Hồ Chí Minh sẽ là những "địa chỉ đỏ" để các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Hoa Kỳ đến với Việt Nam và các địa phương.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái đã trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ về chính sách thu hút đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư sản xuất kinh doanh… “Tỉnh Bắc Giang cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng nhà đầu tư. Mọi khó khăn, vướng mắc đều phải có hướng giải quyết. Mọi nút thắt đều phải được tháo gỡ và tháo gỡ kịp thời, nhanh nhất”, đồng chí Dương Văn Thái nêu thông điệp của tỉnh trước các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO