Bắc Giang: Tập huấn “Hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông”

Bảo Hà| 12/03/2023 09:33

Nhằm trang bị kiến thức, thông tin cần thiết cho cán bộ các sở, ngành, đại diện doanh nghiệp, các phóng viên, nhà báo tổng quan về các quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, về tình hình kinh tế khu vực, các tác động, ảnh hưởng, thách thức đến Việt Nam và các địa phương.

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Dự hội nghị có các đồng chí: Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Minh Chiêu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các sở, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.

11.png
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế,
Bộ Thông tin và Truyền thông

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đề cao việc tổ chức tập huấn nội dung tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Công tác thông tin và truyền thông góp phần nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của xã hội, đặc biệt là của các doanh nghiệp đối với các thỏa thuận quốc tế, cơ hội, thách thức và những yêu cầu phải đáp ứng khi tham gia, thực hiện các hiệp định thương mại tự do.

Hội nghị tập huấn tập trung vào các nội dung như: Các quy định quản lý mới nhất của Đảng và Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; tình hình thế giới và khu vực, tác động ảnh hưởng đến Việt Nam và Bắc Giang; hướng dẫn Nghị định số 31/2021/NĐCP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

22.png
Đồng chí Hoàng Thị Nam Phương - Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu hướng dẫn Luật Đầu tư 2014

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Nam Phương - Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Nghị định số 31/2021/NĐCP ngày 26/3/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư. Theo đó, một trong những điểm mới quan trọng của Nghị định 31/2021/NĐ-CP so với Nghị định 118/2015/NĐ-CP và các văn bản khác hướng dẫn Luật Đầu tư 2014 đó là Nghị định 31/2021/NĐ-CP ban hành Danh mục ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác kinh tế đa phương, Bộ Ngoại giao thông tin, hướng dẫn triển khai các quy định quản lý mới nhất của Đảng và Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, tác động ảnh hưởng đến Việt Nam. Ngoài ra, do xu thế toàn cầu hóa dưới sự tác động mạnh mẽ của khoa học công nghệ 4.0 thì cơ hội mở của Việt Nam rất lớn, việc hội nhập quốc tế là xu thế tất yếu cho sự phát triển kinh tế và cũng là nhu cầu tồn tại và phát triển của đất nước,

33.png
Các đại biểu dự về Hội nhập quốc tế và cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực
thông tin và truyền thông

Tại đây, đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông thảo luận, trao đổi với các đại biểu về Hội nhập quốc tế và cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của xã hội, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến thỏa thuận quốc tế, cơ hội, thách thức và những yêu cầu phải đáp ứng khi tham gia, thực hiện các hiệp định thương mại tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Tập huấn “Hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO