Bắc Giang: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, bảo vệ đê điều

15/05/2018 16:57

(TN&MT) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các Sở, ban ngành và UBND các huyện đặc biệt là huyện Lục Nam và huyện Yên Dũng tăng cường...

(TN&MT) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các Sở, ban ngành và UBND các huyện đặc biệt là huyện Lục Nam và huyện Yên Dũng tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, bảo vệ đê điều để đảm bảo an toàn khi mùa mưa lũ đang tới. 

Trước đó, ngày 8/5, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực tế một số sự cố sạt lở đê điều, bãi sông tại xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam và xã Tiến Dũng, huyên Yên Dũng do hoạt động khai thác cát, sỏi gây ra khiến người dân bức xúc.
IMG 6696
Khai thác cát sỏi trái phép là nguyên nhân dẫn tới sát lở đất đai, hoa màu 
 
Cụ thể, tại đọan từ K6 +400 đến K6 +640 đê Hữu Thương Ba Tổng xảy ra sự cố sạt trượt mái kè Tiến Dũng – Đức Giang, huyện Yên Dũng có nguy cơ mất an toàn. Không những vậy, đối diện vi trí sạt lở đang diễn ra tình trạng san lấp bãi sông của lò gạch phía Tả Thương có dấu hiệu sai quy định pháp luật.  

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng kiểm tra ngay việc  san lấp bãi sông của lò gạch phía Tả Thương, nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm, yêu cầu chủ cơ sở phải hoàn trả hiện trạng, thanh thải dòng chảy xong trước ngày 25/5. 
IMG 7273
Thông báo hỏa tốc của UBND tỉnh Bắc Giang gửi UBND các huyện, TP về  tăng cường bảo vệ đê điều

Ngoài ra, giao Sở TN&MT phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan ra soát việc khai thác cát sỏi lòng sông trên địa bàn của tỉnh (kể cả các dự án đã được cấp phép) xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu có sai phạm hoặc có ảnh hưởng tới an toàn đê điều, yêu cầu dừng khác thác trong mùa mưa lũ theo quy định. 

Yêu cầu UBND các huyện tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm luật bảo vệ đê điều trên địa bàn. Nếu để xảy ra vi phạm thì chủ tịch UBND các huyện, TP phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch tỉnh nếu do nguyên nhân khách quan.   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, bảo vệ đê điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO