Bắc Giang: Khai mạc liên hoan hát quan họ lần thứ 3

18/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/3, tại khu vực chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khai mạc liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ 3.

   
(TN&MT) - Ngày 17/3,  tại khu vực chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khai mạc liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ 3. 
   
  Liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang lần thứ 3 có sự tham gia của 9 câu lạc bộ hát quan họ, với gần 200 liền anh liền chị. Năm nay, liên hoan thu hút các thế hệ từ thanh thiếu niên đến các nghệ nhân trên 80 tuổi tham gia. Không chỉ tập hợp các câu lạc bộ tên tuổi từ huyện Việt Yên, Hiệp Hòa, liên hoan hát quan họ còn lan tỏa đến các huyện miền múi như Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam.
   
   
  Ông Nguyễn Thế Chính, Giám Đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang cho biết: Liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang được tổ chức 2 năm/ lần, nhằm bảo tồn và phát huy các làn điệu quan họ và thúc đẩy phong trào ca hát quần chúng trên địa bàn toàn tỉnh. Từ dân ca quan họ thì các loại hình dân ca khác như ca trù, hát văn cũng đang dần được khôi phục và bảo tồn trên địa bàn tỉnh. 
   
Theo ban tổ chức, nét mới ở Liên hoan hát quan họ năm 2014 là diễn viên ở các CLB hát quan họ và chương trình tham gia của các đơn vị chuẩn bị có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện hát quan họ cổ và hát quan họ biểu diễn trên sân khấu của các địa phương bên bờ Bắc Sông Cầu. 
    
  Tỉnh Bắc Giang hiện có 18 làng quan họ cổ như Trung Đồng, Khả Lý thượng, Khả Lý hạ, Vân Cốc, Hữu Nghi, Giá Sơn… Huyện Việt Yên được coi là một trong những cái nôi quan họ, với 152 câu lạc bộ. Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang cũng đang thực hiện chương trình đưa quan họ vào trường học, xây dựng quy hoạch bảo tồn, phát huy giá trị quan họ, đặc biệt khôi phục các làn điệu quan họ cổ.
   
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc
   
   
   
   
   
   
Hà Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Khai mạc liên hoan hát quan họ lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO