Bắc Giang: Giấy phép hết hạn, Cty Phương Huệ vẫn ngang nhiên khai thác đất

09/07/2017 00:00

(TN&MT) - Người dân khu Tiên Phong, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang hết sức bất bình trước việc Công ty Phương Huệ dù giấy phép khai thác khoáng...

 

(TN&MT) - Người dân khu Tiên Phong, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang hết sức bất bình trước việc Công ty Phương Huệ dù giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên tiếp tục khai thác đất trái phép nhằm thu lợi bất chính, gây thất thoát tài nguyên và ngân sách của Nhà nước.

Công ty Phương Huệ khai thác đất khi giấy phép khai thác đã hết hạn.
Công ty Phương Huệ khai thác đất khi giấy phép khai thác đã hết hạn.

Theo phản ánh của người dân khu Tiên Phong, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang thời gian qua Công ty TNHH MTV Phương Huệ mặc dù giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hạn, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên đưa máy xúc, ô tô vào khai thác đất mang đi san lấp các dự án trên địa bàn, gây ô nhiễm môi trường bức xúc trong nhân dân.

Xe ô tô ra vào “ăn đất” tấp nập.
Xe ô tô ra vào “ăn đất” tấp nập.

Trao đổi với phóng viên, bà Thành – một người dân sống ở khu Tiên Phong, xã Nội Hoàng cho biết: Nhà bà có đất đồi đã bán cho ông Dục - Giám đốc Công ty Phương Huệ. Hiện tại, Công ty Phương Huệ đang khai thác đất trên diện tích đồi mà bà Thành đã bán cho Công ty Phương Huệ.  Máy móc, ô tô chạy ầm ầm suốt cả ngày, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì bùn lầy lội, đất đá chảy tràn xuống nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình bà Thành.

Người dân địa phương bức xúc mang đá, gạch ra chặn đường xe chở đất.
Người dân địa phương bức xúc mang đá, gạch ra chặn đường xe chở đất.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân khác bức xúc cho biết: Công ty Phương Huệ mua đất đồi của rất nhiều nhà dân, như đồi của nhà bà Tiến, bà Thành, bà Giang, nhà Thanh Lương..... để khai thác đất. Công ty Phương Huệ  khai thác mỏ không ở một vị trí cố định, mà họ cứ mua được đồi của nhà nào thì tiến hành khai thác đất đến đấy. Đất đá cứ chở ùn ùn đi cả ngày, bao nhiêu quả đồi ở đây bị đào bới nham nhở.  Được biết, dù giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hạn nhưng Công ty Phương Huệ vẫn ngang nhiên cho máy xúc, ô tô vào khai thác bình thường mà không bị cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý?. Nhân dân bức xúc, mang đá gạch ra đường để ngăn chặn nhưng xe chở đất của Công ty Phương Huệ vẫn chạy ầm ầm suốt cả ngày. Người dân đã kiến nghị rất nhiều lần lên các cấp chính quyền nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm.

 

 

 

 

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Văn Thuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Nội Hoàng cho biết: Công ty TNHH MTV Phương Huệ đã hết giấy phép khai thác từ tháng 10 năm ngoái, đến nay không được gia hạn. Hiện tại, công ty Phượng Huệ đang khắc phục trả lại môi trường và trồng lại rừng, không được khai thác đất chở đi nữa…

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang cần sớm vào cuộc, kiểm tra, làm rõ việc khai thác đất trái phép của Công ty Phương Huệ.

Bài & ảnh: Hà Thuý  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Giấy phép hết hạn, Cty Phương Huệ vẫn ngang nhiên khai thác đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO