Bắc Giang: Giám đốc sở TN&MT phủ nhận việc cấp dưới đi du lịch châu Âu bằng tiền của Doanh nghiệp

17/07/2018 09:46

(TN&MT) – Dư luận tỉnh Bắc Giang đang xôn xao về sự việc 5 lãnh đạo thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này đi du lịch châu Âu trong thời gian dài bằng tiền...

(TN&MT) – Dư luận tỉnh Bắc Giang đang xôn xao về sự việc 5 lãnh đạo thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này đi du lịch châu Âu trong thời gian dài bằng tiền tài trợ của Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn. Vậy đâu là sự thật?

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trong khoảng thời gian cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, một số lãnh đạo thuộc sở TN&MT tỉnh Bắc Giang xin nghỉ phép đi sang châu Âu du lịch dài ngày. Cụ thể có ông Vũ Văn Tưởng - Phó giám đốc Sở TN&MT; ông Nguyễn Đình Thắng - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai; ông Vũ Văn Hữu - Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bắc Giang; bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính và ông Trương Đức Thư - Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai. Ngoài ra còn có Chủ tịch xã Hồng Thái, huyện Việt Yên là ông Thân Quang Phương cùng một số người khác. Điều đáng nói đó là những cán bộ này bị dư luận “đồn đoán” dùng tiền của Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn (một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xây dựng cơ bản tại tỉnh Bắc Giang) tài trợ cho chuyến đi. 
37293299 286291915457819 2132500353940193280 n
Đoàn cán bộ Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang nghỉ phép đi du lịch châu Âu khẳng định
không sử dụng tiền của doanh nghiệp tài trợ

Để làm rõ thông tin, phóng viên đã trao đổi với một số lãnh đạo và người trong cuộc. Đầu tiên là ông Lưu Xuân Vượng – Giám đốc sở TN&MT tỉnh Bắc Giang, ông Vượng cho biết: Vụ việc này tôi nắm rõ, sở có 5 cán bộ xin nghỉ phép đi du lịch, tham quan ở nước Pháp. Trong đó tôi trực tiếp ký đồng ý cho 4 đồng chí, còn anh Vũ Văn Tưởng – Phó giám đốc sở thì do Ban thường vụ tỉnh ủy quản lý và có Văn bản đồng ý cho đi.

Thông tin cán bộ, lãnh đạo sở TN&MT nhận tiền tài trợ của Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn đi du lịch, tôi đã hỏi anh em và được biết, tất cả đều dùng tiền cá nhân. Cho nên, việc một số báo đăng tải thông tin về cán bộ, lãnh đạo của sở TN&MT đi du lịch bằng tiền doanh nghiệp tài trợ như thế là rất ác ý, hoàn toàn không có căn cứ, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của anh em. Chúng tôi sẽ có Văn bản gửi Ban tuyên giáo Trung ương cũng như các cơ quan chức năng khác phản ánh về việc này.

Được biết, theo Quyết định số 358/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang quy định quản lý và trình tự, thủ tục xuất cảnh đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thì “không bố trí từ 2 cán bộ, công chức, viên chức là lãnh đạo của một cơ quan, đơn vị trở lên cùng tham gia một đoàn đi công tác nước ngoài… Không được tham gia các đoàn đi công tác nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức và đài thọ hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền”.

Giải thích về vấn đề này, ông Lưu Xuân Vượng cho biết cả 5 cán bộ sở TN&MT đi Pháp du lịch vừa rồi, mặc dù là lãnh đạo nhưng công tác tại các phòng ban khác nhau, lại không cùng một bộ phận chuyên môn nên không vướng vào quy định thuộc Quyết định số 358/QĐ-UBND của tỉnh Bắc Giang.

Còn ông Vũ Văn Tưởng - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang cho hay: “Tôi có trong đoàn đi châu Âu chuyến vừa rồi và được sự đồng ý bằng Văn bản của cấp trên. Kinh phí đi lại là tiền cá nhân tôi tự bỏ ra”.

Ông Vũ Văn Hữu - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bắc Giang thì cho biết: “Chuyến đi du lịch vừa rồi chúng tôi tự túc, có Quyết định cử đi, không liên quan đến doanh nghiệp. Riêng cá nhân tôi thì thuộc diện Giám đốc Sở TN&MT quản lý nên đã xin phép Giám đốc nghỉ phép và xin giấy phép xuất cảnh”.

Với tư cách người đứng đầu chính quyền tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Việc một số cán bộ, công chức, viên chức của Sở TN&MT vừa rồi đi du lịch châu Âu là có, nhưng họ tự bỏ tiền túi, không có doanh nghiệp nào tài trợ cả. Riêng đồng chí Phó giám đốc thì chắc chắn phải có sự đồng ý của Ban thường vụ và UBND tỉnh mới được đi, còn cụ thể những ai khác đi cùng đoàn thì tôi chưa nắm hết được”.

Liên quan tới việc này, ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn phủ nhận việc tài trợ tiền cho đoàn cán bộ sở TN&MT tỉnh Bắc Giang đi du lịch châu Âu đợt vừa qua. Ông Sơn nói rằng không đi cùng đoàn, không biết đoàn đi với ai, lúc nào và đó là việc cá nhân, ông không quan tâm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Giám đốc sở TN&MT phủ nhận việc cấp dưới đi du lịch châu Âu bằng tiền của Doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO