Bắc bộ mưa rào và dông trên diện rộng

13/07/2014 00:00

(TN&MT) - Những ngày tới, Bắc Bộ có thể có mưa rào và dông trên diện rộng. Đặc biệt nguy cơ sạt lở đất đá có thể xảy ra ở khu vực vùng núi phía Bắc.

(TN&MT) - Những ngày gần đây Bắc Bộ trải qua dạng thời tiết mưa nắng đan xen, một số nơi còn có mưa vừa, gây ngập vùng trũng. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương những ngày tới, Bắc Bộ có thể có mưa rào và dông trên diện rộng. Đặc biệt nguy cơ sạt lở đất đá có thể xảy ra ở khu vực vùng núi phía Bắc.
   
  Dự báo ngày 13, 14/7, khu vực miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp diễn mưa vừa và mưa to, rải rác dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.
   
  Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.  Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.
   
  Nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc chỉ từ 30 - 33 độ C. Hình thái thời tiết này còn kéo dài nhiều ngày tới tại miền Bắc.
   
  Tại Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.
   
  Tương tự miền Bắc, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, lượng mưa tập trung ở khu vực phía bắc. Phía nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
   
   
  Tuy nhiên, từ ngày 15 đến ngày 18/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ có xu hướng tăng.
   
  Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.
   
  Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.
   
  Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ  23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.
   
  Trên biển, vùng vịnh Bắc Bộ có mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh. Trạng thái thời tiết này cũng xuất hiện ở vùng biển phía Nam khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau, Nam biển Đông và Huyện đảo Trường Sa.
   
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc bộ mưa rào và dông trên diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO