BAC A BANK tăng vốn điều lệ lên 7.085 tỷ đồng

PV| 26/11/2020 16:45

(TN&MT) - Mới đây, ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã thông báo tăng vốn điều lệ từ 6.500 tỷ đồng lên 7.085 tỷ đồng, tăng thêm 585 tỷ đồng.

Trước đó, BAC A BANK đã được Ngân hàng nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ theo văn bản số 5456/NHNN-TTGSNH. 

Theo tờ trình đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, BAB sẽ tăng vốn từ lợi nhuận sau thuế còn lại của Ngân hàng năm 2019, sau khi đã trích lập các quỹ. Cụ thể, BAC Á BANK phát hành thêm 58,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, với tỉ lệ chia là 9,0%.

Việc tăng vốn điều lệ là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của Ngân hàng TMCP Bắc Á, thể hiện quyết tâm của ban lãnh đạo trong việc đưa BAC A BANK trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu với định hướng tăng trưởng an toàn, hiệu quả và bền vững.

Số vốn điều lệ tăng thêm được dự kiến phân bổ sử dụng 30 tỷ đồng cho việc đầu tư tài sản cố định và phát triển mạng lưới, 10 tỷ đồng cho đầu tư khác và 545 tỷ đồng sử dụng để cấp tín dụng cho khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Ngân hàng.

Việc tăng vốn điều lệ là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của Ngân hàng TMCP Bắc Á

Ngoài ra, trong năm 2020 này, Ngân hàng cũng dự định niêm yết toàn bộ số lượng cổ phiếu đang lưu hành của BAB trên thị trường chứng khoán.

Song song với nỗ lực nâng cao năng lực tài chính, thời gian gần đây BAC A BANK không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm tài chính ngân hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; đồng thời luôn thể hiện sự kiên tâm theo đuổi chiến lược khác biệt là một Ngân hàng tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn, y tế, giáo dục và các ngành phụ trợ cho nông nghiệp, thực hiện mục tiêu đưa thế hệ các nhà đầu tư này lên một tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BAC A BANK tăng vốn điều lệ lên 7.085 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO