Ba Vì, Hà Nội: Xử lý dứt điểm xưởng nấm gây ô nhiễm

17/02/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/2, Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhận được công văn số 04/UBND của UBND xã Đông Quang, huyện Ba Vì, TP Hà Nội gửi UBND huyện Ba Vì báo cáo về việc xử lý dứt điểm xưởng nấm gây ô nhiễm môi trường.

Xưởng nấm ở xã Đông Quang, Ba Vì đã ngừng hoạt động
Xưởng nấm ở xã Đông Quang, Ba Vì đã ngừng hoạt động

Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Ba Vì và Phòng TN&MT huyện Ba Vì về việc kiểm tra xử lý thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường nêu tại bài viết của Báo số 4 ra ngày 14/1/2016 phản ánh tình trạng gây ô nhiễm môi trường của cơ sở sản xuất nấm tại xã Đông Quang… UBND xã Đông Quang đã đôn đốc, giám sát cơ sở sản xuất nấm thực hiện việc đình chỉ sản xuất, tháo dỡ nhà xưởng, khôi phục hiện trạng như ban đầu.

Đến nay, cơ sở sản xuất nấm đã nghiêm túc thực hiện việc thu dọn vật tư, vật liệu sản xuất nấm và dừng hoạt động sản xuất nấm, xin chuyển đổi mục đích kinh doanh… Đến ngày 02/2, xưởng nấm đã dừng hoạt động hoàn toàn, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ không còn mùi ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

“Tuy nhiên, do thời gian gần đến Tết Nguyên đán nên chủ cơ sở sản xuất xin hoãn đến sau Tết nguyên đán sẽ thu dọn tháo dỡ nhà xưởng, khôi phục lại nguyên trạng… UBND xã Đông Quang yêu cầu chủ cơ sở sản xuất nấm nghiêm túc thực hiện việc tháo dỡ sau Tết Nguyên đán, tiếp tục tìm cách giải quyết, thay đổi hình thức kinh doanh cho phù hợp, không gây ô nhiễm môi trường…” – Công văn của UBND xã Đông Quang nêu rõ.

Công văn của UBND xã Đông Quang về việc xử lý dứt điểm xưởng nấm gây ô nhiễm môi trường
Công văn của UBND xã Đông Quang báo cáo về việc xử lý dứt điểm xưởng nấm gây ô nhiễm môi trường

Trước đó ngày 14/1/2016, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có bài: “Ba Vì – Hà Nội: Cần xử lý ngay xưởng nấm gây ô nhiễm” - phản ánh tình trạng xưởng nấm tại khu đồi gò Mẫu Sơn gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Đông Quang.

Này 01/2, tòa soạn nhận được công văn số: 03/BC-UBND của UBND xã Đông Quang gửi Báo Tài nguyên và môi trường và UBND huyện Ba Vì, Phòng TN&MT huyện Ba Bì báo cáo “về việc đình chỉ hoạt động xưởng nấm gây ô nhiễm”.

Ngày 02/2, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài: “Ba Vì, Hà Nội: Chấm dứt hoạt động của xưởng nấm gây ô nhiễm trước 26 Tết” - Theo bài báo, Chủ tịch UBND xã Đông Quang, ông Nguyễn Minh Thiện khẳng định việc sẽ chấm dứt hoạt động của xưởng nấm trước Tết nguyên đán.

Trao đổi với phóng viên baotainguyenmoitruong.vn chiều 17/2, ông Nguyễn Minh Thiện - Chủ tịch UBND xã Đông Quang cho biết: UBND xã liên tục giám sát việc chủ cơ sở cam kết không sản xuất nấm tại đây. “Gần nhất, sáng nay 17/2 tôi đã đi kiểm tra và thấy chủ cơ sở đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND xã Đông Quang. Nếu chủ cơ sở tiếp tục tái sản xuất nấm, chúng tôi sẽ xử lý theo những quy định hiện hành…” - ông Nguyễn Minh Thiện khẳng định.

Báo TN&MT hoan nghênh những động thái quyết liệt của UBND huyện Ba Vì, Phòng TN&MT Ba Vì và UBND xã Đông Quang trong việc xử lý những thông tin Báo nêu.

Phóng viên baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về việc chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh mới với tiêu chí không gây ô nhiễm môi trường của chủ cơ sở sản xuất nấm hoặc trả lại mặt bằng nguyên trạng như quyết định của UBND xã Đông Quang trong những tin, bài tiếp theo.

Bài & ảnh: Việt Hùng - Đức Thiện

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Vì, Hà Nội: Xử lý dứt điểm xưởng nấm gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO