Người có uy tín nói và làm

Bà Trương Thị Hoành hết lòng vì cộng đồng

Lê Hùng 14:07 23/06/2023

(TN&MT)- Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của TP. Cần Thơ, bà Trương Thị Hoành là tuyên truyền viên tích cực mang các chủ trương,  đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương tới đồng bào dân tộc thiểu số ở khu dân cư khu vực 6, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

a11-ba-hoanh.jpg
Bà Trương Thị Hoành, Người có uy tín trong đồng bào DTTS ở TP. Cần Thơ

Đến khu vực 6, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ hỏi thăm bà Trương Thị Hoành hầu như ai cũng biết và quý trọng bởi bà không chỉ là người dám nghĩ, dám làm, bảo vệ đến cùng quyền lợi chính đáng cho người dân, mà bà còn sống rất tình cảm, gần gũi.

Để có được tình cảm cũng như sự quý trọng của người dân khu vực 6 như ngày hôm nay, bà Hoành đã tận tâm, tận lực làm rất nhiều việc có ích cho người dân, cho chính quyền trong suốt gần 20 năm đã qua trên cương vị là Phó trưởng khu vực rồi đến Trưởng khu vực. Hiện nay đã bước sang tuổi 66, dù không còn giữ chức vụ trong chính quyền, nhưng hàng tuần bà Hoành vẫn miệt mài đến từng ngõ, hẽm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; thu gom phân loại rác thải; kế hoạch hóa gia đình; đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của các hộ dân để kịp thời truyền tải thông tin và đề xuất với chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ giúp họ ổn định cuộc sống.

Với các biện pháp hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương cộng với sự thường xuyên động viên, khích lệ của bà Hoành đã góp phần giúp các hộ dân nói chung, hộ DTTS nói riêng ở khu vực 6, phường Tân An yên tâm chí thú làm ăn vươn lên trong cuộc sống. Tính đến đầu năm 2023, trong tổng số 360 hộ dân ở khu vực 6, phường Tân An chỉ còn duy nhất một hộ thuộc diện nghèo và điều phấn khởi hơn là 34 hộ DTTS ở khu vực này không còn hộ nào thuộc diện nghèo, cận nghèo.

Không chỉ thế, bà Hoành còn thường xuyên tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng của khu vực 6, phường Tân An giải quyết kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong gia đình cũng như người dân với nhau, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn khu vực. Có thời điểm vào buổi tối, một số thanh thiếu niên thường tụ tập dưới chân cầu Quang Trung hay dọc tuyến bờ kè dọc sông Cần Thơ và mang theo gậy gộc làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Nắm được thông tin này, bà Hoành theo dõi và báo với chính quyền đến giáo dục, khuyên răn giải tán đám đông, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương.

a22-ba-hoanh.jpg
Bà Trương Thị Hoành thường xuyên phối hợp với chính quyền, đoàn thể khu vực 6, phường Tân An để triển khai các chủ trương, chính sách đến với người dân

Mặc dù có nhiều đóng góp vào các phong trào xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ an ninh trật tự hay công tác xóa đói, giảm nghèo; bảo vệ môi trường, song khi đề cập đến những thành tích này bà Hoành nói rằng: “Đó là trọng trách mà chính quyền, người dân tin tưởng giao phó và tôi đang từng ngày nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp một phần nhỏ cùng chính quyền địa phương xây dựng khu vực 6 ngày càng văn minh, hiện đại”.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Ngọc Tiết, Bí thư, kiêm trưởng khu vực 6, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết: “Trong thời gian qua, với vai trò là Người có uy tín trong đồng bào DTTS, bà Hoành đã phối hợp cùng chính quyền triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân; xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Không chỉ thế, bà Hoành còn là người dám nghĩ, dám làm, xông xáo, khi có việc lớn, việc nhỏ gì chị cũng sắn tay vào cùng chính quyền, đoàn thể triển khai, nhất là về công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, góp phần bảo vệ môi trường”.

a33-ba-hoanh.jpg
Tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác thu gom rác thải, bảo vệ môi trường.

Nhận xét về bà Trương Thị Hoành, ông Hồ Văn Phương, Phó Trưởng Ban Dân tộc TP. Cần Thơ cho phóng viên biết: Bà Trương Thị Hoành là một trong số 91 Người có uy tín trong đồng bào DTTS của TP. Cần Thơ. Thời gian qua, bà Hoành cũng như những người có uy tín khác đã làm tốt công tác tuyên truyền để đồng bào DTTS tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy những giá trị tốt đẹp trong ứng xử, tổ chức lễ hội, xây dựng nếp sống văn hóa mới ở khu dân cư, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự, an toàn tại địa phương.

"Những tấm gương sáng, hành động cao đẹp của những người có uy tín đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng các DTTS cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh..."- ông Hồ Văn Phương nhấn mạnh.

Bài liên quan
  • Ưu tiên thu hút đầu tư, huy động nguồn lực cho đồng bào DTTS và miền núi
    Báo cáo trước Quốc hội và cử tri cả nước tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung nguồn lực đầu tư các dự án liên kết vùng có tác động lan tỏa tới phát triển kinh tế - xã hội để giảm chi phí vận chuyển, rút ngắn thời gian lưu thông hàng hoá từ các vùng đồng bào DTTS và miền núi, vùng có điều kiện khó khăn, vùng sâu, vùng tới các thị trường tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Già làng, trưởng bản – Tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường
(TN&MT) - Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, một trong những yếu tố quan trọng nhất là ý thức, sự chủ động vào cuộc, chung sức đồng lòng của bà con nhân dân. Trong hành trình ấy, già làng, trưởng bản chính là những hạt nhân uy tín, đi đầu, định hướng tuyên truyền để bà con hiểu, cùng nhau thực hiện các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • Người có uy tín – Nhịp cầu chính sách đến với đồng bào dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Thân mật, nhẹ nhàng, trách nhiệm – Đó là cách mà các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Sơn La vận động đồng bào các dân tộc nghe theo Đảng, Bác Hồ, không nghe, không tin kẻ xấu, không di cư tự do, không vượt biên trái phép, không phá rừng làm nương, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO