Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng bào tôn giáo chung tay xây dựng quê hương xanh - sạch - đẹp

Linh Nga | 26/11/2021, 15:35

(TN&MT) - Thực hiện phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, thời gian qua, đồng bào tôn giáo đã có những đóng góp quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, chung tay xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu văn minh - hiện đại, phát triển bền vững.

Thời gian qua, đồng bào tôn giáo trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  luôn đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", chương trình bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu…

Ban Trị sự các tôn giáo đã ký kết Giao ước thi đua năm 2021.

Cụ thể, đồng bào tôn giáo luôn chung tay với các cấp hội trong tỉnh triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để góp phần BVMT. Điển hình là cuộc phát động phong trào xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, “Nhà hoa - Đường phố hoa - Nhà sạch - Đường không rác"; đảm bảo an ninh nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững...

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng phát triển kinh tế đi đôi với nhiệm vụ BVMT, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định BVMT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình phát triển kinh tế của địa phương. Để từng bước đạt được mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, vấn đề đặt ra cho công tác quản lý Nhà nước về môi trường với nhiều thách thức to lớn mà ở đó cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội.

Đồng bào tôn giáo chung tay với các cấp hội thực hiện nhiệm vụ BVMT 

“Để đạt được các kết quả trong công tác BVMT của tỉnh, thời gian qua phải kể đến sự đóng góp to lớn của các chức sắc đồng bào tôn giáo trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về BVMT mà ở đó các tín đồ tôn giáo là trọng tâm làm thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, từ đó thúc đẩy mọi người tự nguyện tham gia các hoạt động BVMT thông qua các hoạt động thiết thực” - ông Nguyễn Công Vinh nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO