Bà Rịa – Vũng Tàu: Cử tri lo lắng chất lượng môi trường

07/12/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 7/12, HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 3. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong năm 2016, cử tri và nhân dân trong tỉnh đã đánh giá cao và đồng tình với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, sự điều hành của UBND tỉnh. Đặc biệt là hoạt động của HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2016 - 2021 như: thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, xem xét và giải quyết nhiều vấn đề quan trọng của địa phương với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn ban hành nhiều Nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh…phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm tính hợp pháp, có tính khả thi cao và đi vào cuộc sống….

Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp

Tuy vậy, cử tri vẫn còn băn khoăn, lo lắng về một số vấn đề như: tình hình phát triển kinh tế chưa thật bền vững, năng suất lao động nhìn chung còn thấp; một số người dân chưa thực sự đồng thuận về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; còn một số chương trình, dự án tiến độ chậm, chất lượng công trình chưa đảm bảo; tình trạng ô nhiễm môi trường chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể, cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường còn diễn ra phức tạp, nhất là đối với các khu vực nông thôn như: nuôi heo, gà nhỏ lẻ của các hộ gia đình tại khu dân cư; một số trang trại chăn nuôi trong khu dân cư không có hệ thống xử lý nước thải và khử mùi nên ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân; tình trạng khai thác bừa bãi khoáng sản, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nạn khai thác cát trái phép, không phép gây tác động xấu đến môi trường, gây sạt lở nghiêm trọng dọc các bờ sông…

Tại kỳ họp lần này, nhiều của cử tri đã đề nghị các đại biểu HĐND cần xem xét, phản ánh những ý kiến của cử tri đến HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền để các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương sớm rà soát, quy hoạch địa điểm chăn nuôi và tập trung và có biện pháp ngăn chặn vấn đề ô nhiễm môi trường, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về môi trường. Vụ cá chết tại xã Long Sơn, Tp. Vũng Tàu đã được các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời. Tuy vậy, cử tri vẫn lo lắng khu vực này chưa thật sự an toàn, vì hiện nay, còn một số doanh nghiệp chế biến hải sản chưa có hệ thống xử lý nước thải đảm bảo và vẫn lén lút xả thải ra môi trường…

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh là kỳ họp rất quan trọng. Vì đây là kỳ họp đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại yếu kém trong một năm qua của tất cả các lĩnh vực. Qua đó, sẽ tìm ra nguyên nhân tồn tại để khắc phục sớm, đảm bảo mục tiêu trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần nâng cao vai trò, trách nhiệm để tập trung thảo luận, góp ý cho các báo cáo chuyên đề; tập trung giải quyết các ý kiến của cử tri theo chức năng quyền hạn của mình, tránh đùn đẩy gây mất thời gian trong việc giải quyết (giữa các Sở, ban, ngành). Đặc biệt, cần thảo luận và chất vấn những vấn đề cử tri đang quan tâm như bảo vệ môi trường…

                                                                                   Tin và ảnh:  Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Cử tri lo lắng chất lượng môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO