Bà Rịa – Vũng Tàu: Cắt điện, nước 6 DN gây ô nhiễm

28/07/2016 00:00

  (TN&MT) - Các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Tân Thành đã ngừng cung cấp điện, nước sản xuất đối với 6 doanh nghiệp vi phạm...

 

(TN&MT) - Ngày 28/7, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và (xảy ra hồi tháng 9/2015), khiến ngư dân xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thiệt hại hơn 14 tỷ đồng, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Tân Thành đã ngừng cung cấp điện, nước sản xuất đối với 6 doanh nghiệp (DN) vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và bảo vệ môi trường; đồng thời buộc ngưng hoạt động, tháo dỡ nhà xưởng do vi phạm về xây dựng đối với 9 DN.

Vào tháng 9/2015, cá nuôi lồng bè ở xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) bị chết hàng loạt vì hành vi xả thải trên sông Chà Và
Vào tháng 9/2015, cá nuôi lồng bè ở xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) bị chết hàng loạt vì hành vi xả thải trên sông Chà Và

Với động thái trên, tính đến cuối tháng 7, tại khu chế biến hải sản xã Tân Hải (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện chỉ còn 6 cơ sở chế biến hải sản, sản xuất bột cá được phép hoạt động. Để không gây ô nhiễm môi trường, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu 6 cơ sở này, trong quá trình hoạt động tiếp tục cải tạo hệ thống xử lý nước thải, khí thải; thường xuyên vận hành hệ thống xử lý đúng quy trình kỹ thuật trong quá trình hoạt động; không được đầu tư mới, mở rộng quy mô sản xuất.

UBND tỉnh giao UBND huyện Tân Thành tổ chức giám sát chặt chẽ 6 DN này; đồng thời giao Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường trinh sát 24/24, kể cả các ngày nghỉ cuối tuần để ngăn ngừa các hành vi vi phạm và đình chỉ hoạt động các cơ sở vi phạm theo quy định.

Được biết, trong những ngày qua, Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã nhiệt tình vào cuộc, trợ giúp pháp lý miễn phí cho bà con ngư dân xã Long Sơn kiện bồi thường các DN chế biến hải sản ở xã Tân Hải ra tòa, buộc các DN này phải hỗ trợ tiền thỏa đáng vì hàng loạt lồng bè nuôi cá của bà con đã “trôi sông, trôi biển”.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Cắt điện, nước 6 DN gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO