Bà Rịa - Vũng Tàu: Cảnh báo lừa đảo trên ứng dụng quy hoạch đất

Linh Nga| 12/09/2022 15:51

(TN&MT) - Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cảnh báo hiện trên địa bàn tỉnh có một số ứng dụng kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống để trục lợi, đề nghị người dân cảnh giác.

quy-haoch-dat-brvt.jpg
Ứng dụng di động Sổ tay Quản lý đất đai (iLand) tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin đất đai cho từng thửa đất

Ông Phạm Huỳnh Quang Hiếu, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vào tháng 6/2021, Sở TN&MT đã đưa ứng dụng di động "Sổ tay Quản lý đất đai (iLand)" vận hành trên hệ điều hành Android và iOS. Phần mềm tích hợp quy hoạch sử dụng đất qua app iLand.BRVT được xây dựng trên phương châm đơn giản, dễ sử dụng, gồm nhiều chức năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia khai thác. Qua đó, góp phần minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin đất đai đến từng thửa đất.

Hiện nay, ứng dụng có tên là “Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, với các thông tin quy hoạch chính xác. Không chỉ giúp người dân dễ dàng kiểm tra quy hoạch đất, ứng dụng này còn giúp công tác quản lý đất đai của ngành TN&MT thuận lợi hơn khi các dữ liệu về đất đai được cập nhật, số hóa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng ứng dụng tra cứu quy hoạch sử dụng đất của Sở TN&MT, để quảng cáo bán một số ứng dụng (app) kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống trên mạng xã hội.

Cụ thể, chỉ cần khách hàng có nhu cầu, bỏ tiền mua cài đặt ứng dụng với mức giá từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng thì các đối tượng này sẽ cung cấp ứng dụng quy hoạch sử dụng đất. Các ứng dụng này có khả năng thay đổi thông tin quy hoạch thửa đất theo hướng có lợi cho người bán. Có thể thay đổi quy hoạch từ đất trồng cây hàng năm lên quy hoạch đất thổ cư; thay đổi từ đất dự án sang đất ở đô thị… gây thiệt hại lớn cho người dân và doanh nghiệp nếu sử dụng thông tin trên những app lừa đảo này.

Trước chiêu trò nêu trên, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến cáo người dân, doanh nghiệp, nhất là vùng nông thôn cần hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác với app kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống trên mạng xã hội nhằm tránh phải gánh lấy hậu quả không mong muốn và hệ lụy cho gia đình, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Cảnh báo lừa đảo trên ứng dụng quy hoạch đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO