Bà Rịa – Vũng Tàu: 169/447 học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa trở lại

14/04/2016 00:00

  (TN&MT) –Theo Trung tâm Giáo dục  Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến  16h ngày 14/4, 220/ 447 học viên cai...

 

(TN&MT) –Theo Trung tâm Giáo dục  Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến  16h ngày 14/4, 169/447 học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa trở lại.Đây là lần trốn trại quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại trung tâm.Việc học viên bỏ trốn với số lượng lớn như thế này có thể đã lên kế hoạch từ trước đó.

Trước đó, khoảng  20h 30 ngày 13/4/2016, 447 học viên cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục - Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nằm ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) - thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đập phá trại cai nghiện và bỏ trốn trong đêm.

Ông Trần Thiện Chí - Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  cho biết: Hiện nay, Trung tâm đang quản lý 578 học viên; thời gian trước khi xảy ra vụ việc, mọi hoạt động của các học viên không có điều gì bất thường. Tuy nhiên, vào 20h30 ngày 13/4, một số học viên đã giả vờ đánh nhau, sau đó gọi bảo vệ vào can thiệp. Khi bảo vệ vào thì bị nhiều học viên đánh, sau đó kích động các học viên khác bỏ trốn khỏi trại

Truy bắt và đưa học viên trở lại trại cai nghiện
Truy bắt và đưa học viên trở lại trại cai nghiện

Ngay khi xảy ra vụ việc, Trung tâm đã phối hợp lực lượng công an và các đơn vị liên quan truy tìm học viên bỏ trốn. Sáng ngày 14/4, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã tổ chức 2 cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo khắc phục vụ việc. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan chốt chặn các tuyến đường gần khu vực để truy bắt học viên. Rà soát hồ sơ nhập trại để gửi các địa phương liên quan hỗ trợ. Đề nghị công an tỉnh phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai và TP HCM vận động, đưa học viên về trại.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn giữa cách giải quyết của bảo vệ và một số học viên, nên dân đến xô xát giữa 2 bên. Nhân cơ hội đó, các học khác lấy cớ đập phá đồ đạc, phá cổng của trại rồi bỏ trốn.

Thiệt hại ban đầu gồm bộ đàm, điện thoại di động, màn hình máy tính, 17 ổ khóa, 2 bàn inox, 25 cánh cửa. Lực lượng bảo vệ sử dụng hết 20 bình xịt hơi cay, 5 bình chữa cháy mini để khống chế. Đặc biệt, có một cán bộ của trung tâm bị ném đá vào đầu phải đi cấp cứu.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm, đưa những học viên còn lại trở về Trung tâm.

Tin & ảnh:  Linh Nga

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: 169/447 học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO