Bà Nguyễn Thị Nga được trao giải thưởng "Doanh nhân Nữ ASEAN tiêu biểu"

08/03/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 07 tháng 03 năm 2015 tại Hà Nội - Trong khuôn khổ của Diễn đàn doanh nhân nữ ASEAN 2015 (AWEF), Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn BRG đã được Mạng Doanh nhân Nữ ASEAN (AWEN) trao giải thưởng “Doanh nhân Nữ ASEAN tiêu biểu”.

Trước đó, Bà Nguyễn Thị Nga cũng đã vinh dự được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN trao hai giải thưởng “Nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất” hạng mục quốc gia (National Winner - Best Business Women Leader) và giải “Nhà lãnh đạo nữ được ngưỡng mộ nhất” hạng mục khu vực (Most Admired ASEAN Enterprise Women Leader) trong danh mục các giải thưởng của ASEAN Business Awards 2014 (ASEAN - ABA 2014).

Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 (AWEF) với chủ đề “Doanh nhân nữ ASEAN trong cộng đồng kinh tế ASEAN: Biến cơ hội thành hiện thực” và Lễ vinh danh Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 6 và 7/3/2015 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ngành, đại sứ quán, đại diện AWEN của các nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp và gần 200 doanh nhân nữ tiêu biểu trong khu vực ASEAN.

Bà Nguyễn Thị Nga nhận giải thưởng nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2015
Bà Nguyễn Thị Nga nhận giải thưởng nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2015


Lễ vinh danh Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nhân nữ trong sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước cũng như trong khu vực và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Nga là nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam và hiện lãnh đạo nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng đầu Việt Nam về tài chính ngân hàng, bất động sản, thể thao, du lịch nghỉ dưỡng và bán lẻ, trong đó nổi bật nhất là Ngân hàng SeABank và Tập đoàn BRG. Bà đã được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm là một trong ba thành viên Việt Nam của Hội đồng Tư vấn Thương mại ASEAN (ASEAN BAC), Chủ tịch giải thưởng ASEAN ABA 2010... và có nhiều đóng góp quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.

Bà Nguyễn Thị Nga cũng được Forbes – tạp chí nổi tiếng về bảng xếp hạng hàng năm những nhân vật thành công và giàu có nhất thế giới xếp hạng trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á 2014 và được tổ chức Global Banking & Finance Review (GBAF) - diễn đàn trực tuyến có uy tín tại Anh trao giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất Việt Nam 2013”.

Tháng 10/2014, trong Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô, Bà Nguyễn Thị Nga đã được trao danh hiệu Công dân Thủ đô Ưu tú 2014 ghi nhận những  thành tích xuất sắc, đóng góp đặc biệt cho Hà Nội và đất nước của Bà trong thời gian qua.

Năm 2012 bà cũng được Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương Lao động Hạng Ba và nhiều giải thưởng cao quý khác. Gần đây Bà đã được Đại hội thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam tín nhiệm bầu chọn làm Phó Chủ tịch Hiêp hội Nữ doanh nhân Việt Nam./.
 

Mạnh Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Nguyễn Thị Nga được trao giải thưởng "Doanh nhân Nữ ASEAN tiêu biểu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO