B.BRAUN - Sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm

13/03/2018 18:51

(TN&MT) - Là thành viên của Tập đoàn B.Braun, Đức - một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm và trang thiết bị y tế được thành lập năm 1839,...

 (TN&MT) - Là thành viên của Tập đoàn B.Braun, Đức - một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm và trang thiết bị y tế được thành lập năm 1839, Công ty TNHH B.Braun Việt Nam được biết đến như một cái tên xuất sắc và tiêu biểu nhất trong ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt B.Braun Việt Nam luôn chú trọng việc sáng tạo, đổi mới khoa học công nghệ nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
 
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1992 với văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp sau đó tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và hoàn thành xây dựng nhà máy thiết bị y tế B.Braun tại cụm Công nghiệp Thanh Oai vào cuối năm 2011, tiếp tục xây dựng mở rộng  nhà máy sản xuất thiết bị y tế đạt công suẩt 150 triệu sản phẩm /năm vào năm 2014, B. Braun đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của lĩnh vực sản xuất dược phẩm và dụng cụ y tế tại Việt Nam. Theo số liệu năm 2017 công ty nộp ngân sách Nhà nước khoảng  181 tỷ đồng tiền thuế các loại và cung cấp công ăn việc làm cho hơn 1.300 lao động trên cả nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
 
Năm 2003, B. Braun đã vinh dự nhận giấy khen của UBND TP Hà Nội chứng nhận doanh nghiệp có thành tích trong việc phát triển kinh tế và xã hội.
 
Công ty TNHH B.Braun Việt nam là công ty sản xuất dịch truyền đầu tiên đạt tiêu chuẩn GMP tại Việt Nam. Công ty TNHH B. Braun Việt Nam cũng được vinh danh trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam trong hai năm liên tiếp, 2016 và 2017. Nối tiếp các thành tích đã đạt được, đầu năm 2018, Công ty vinh dự đón nhận giải nhì giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 do Bộ Công Thương và Tổ chức GIZ phối hợp tổ chức với rất nhiều những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, như: Sử dụng nước thành phố làm mát cho hệ thống máy nén khí thay thế cho việc sử dụng nước lạnh chiller 7°C; Tắt bỏ toàn bộ bình nước nóng trong nhà máy; Cải tạo thay đổi thiết kế để tháo bỏ hệ thống quạt thông gió cho giàn nóng VRV Daikin; Tắt điều hòa FCU (Fan Coil Unit) khu vực sản xuất đóng gói sản phẩm; Giảm lượng bóng đèn chiếu sáng cho các phòng chức năng phụ trợ khu vực sản xuất, kho hàng (nhà xe, thay đồ, hành lang, vệ sinh…); Lắp đặt Sensor cảm biến để tự động kiểm soát tắt bật các phòng phụ trợ trong nhà máy (thay đồ, vệ sinh); Lắp đặt thời gian tự động tắt bật cho các khu vực văn phòng, có hành lang, đèn đường, nhà kho, hệ thống quạt thông gió khu vực nhà kho, khu vực nấu ăn…; Thay thế quạt thông gió cho phòng xử lý tiệt trùng bằng hệ thống làm mát bằng hơi nước; Lắp biến tần cho máy nén khí 02 (75KW); Lắp 1000 đèn LED 20W cho khu vực sản xuất và 150 bóng LED 10W thay cho khu vực ngoài sản xuất…
 
.

Các giải pháp trên đều được áp dụng thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2016 với tổng số năng lượng tiết kiệm lên tới 84TOE/năm. Trong đó, xét về mặt hiệu quả, không thể không nhắc đến giải pháp sử dụng nước thành phố làm mát cho hệ thống máy nén khí thay thế cho việc sử dụng nước lạnh chiller 7°C. Giải pháp này vừa tiết kiệm được lượng điện rất lớn do không cần dùng nước lạnh Chiller, mặt khác nước thành phố sau khi làm mát máy nén khí đã hấp thụ lượng nhiệt từ máy nén khí nên luôn luôn ấm (35 độ) và không cần dùng bình nước nóng cho toàn bộ nhà máy. Đây là thiết bị công nghệ Đức sản xuất phù hợp với khí hậu châu Âu nhưng khi sang Việt Nam lại không phù hợp,  vì thế, đội ngũ kỹ sư của Công ty đã đề xuất cải tiến để hệ thống vừa làm việc tốt vừa tiết kiệm điện làm lạnh và đáp ứng các nhu cầu về nước ấm rửa tay cũng như vệ sinh trong sản xuất.
 
Bên cạnh những nỗ lực đổi mới và phát triển khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và tiết kiệm năng lượng, B. Braun Việt Nam còn giữ vững trách nhiệm cộng đồng thông qua hàng loạt các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ năng, các chương trình tài trợ dịch truyền và vật tư cho phẫu thuật từ thiện, các hoạt động quyên góp ủng hộ thiên tai bão lụt, các gia đình nghèo và hoàn cảnh khó khăn…
 
Với bề dày hơn 25 năm kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam, bằng những giá trị thiết thực nhất mà B. Braunđem lại cho cộng đồng và xã hội, Công ty TNHH B. Braun Việt Nam xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu, phát triển liên tục và bền vững.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
B.BRAUN - Sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO