Australia xem xét liệt gấu túi vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng

Mai Đan| 19/06/2021 16:38

(TN&MT) - Bộ Môi trường Australia, bà Sussan Ley cho biết Australia đang xem xét việc liệt những con gấu túi ở bờ biển phía đông của nước này vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Gấu túi mẹ tên là Kali và gấu túi con tại Khu Di sản Thế giới Greater Blue Mountains ở Jenolan, Australia. Ảnh: Reuters

Australia đã phân loại gấu Koala ở khu vực bờ biển phía Đông nước này vào danh sách dễ bị tổn thương. Số lượng của chúng bị đe dọa do tình trạng khai thác gỗ, xâm lấn đô thị và ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, 30% số lượng gấu Koala tại Australia đã bị thiêu chết trong các vụ cháy rừng xảy trên khắp các bang New South Wales và Queensland trong năm 2019 và 2020. Các nhà khoa học và học giả đã cảnh báo rằng loài động vật này có nguy cơ bị tuyệt chủng vào năm 2050.

Bà Ley cho biết: “Australia mong muốn quần thể gấu túi phục hồi và đang đầu tư 24 triệu đô la Úc (tương đương 18 triệu USD) vào việc khôi phục môi trường sống, nghiên cứu bệnh tật và bộ gen, lập bản đồ dân số và hỗ trợ thú y”. Các tổ chức động vật hoang dã hoan nghênh động thái này nhưng cho rằng điều này lẽ ra phải xảy ra sớm hơn nhiều.

"Nếu Australia thành lập một cơ quan tuân thủ độc lập vào năm 2012 khi gấu túi ở miền Đông Australia lần đầu tiên được liệt kê là loài dễ bị tổn thương, chúng ta có thể đã tránh được việc loài này có nguy cơ tuyệt chủng", Stuart Blanch, quản lý cấp cao của Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) tại Australia nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia xem xét liệt gấu túi vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO