Australia sẽ loại bỏ đồ nhựa dùng một lần từ năm 2025

Mai Đan| 17/04/2021 22:43

(TN&MT) - Chính quyền các bang tại Australia mới đây công bố, bắt đầu từ năm 2025, các bang này sẽ cấm sử dụng một số đồ nhựa dùng một lần nhằm giảm thiểu rác thải nhựa.

Australia sẽ loại bỏ đồ nhựa dùng một lần từ năm 2025

Sau cuộc họp Bộ trưởng Môi trường của các bang và vùng lãnh thổ của Australia mới đây, các nhà lãnh đạo đã quyết định, bắt đầu từ năm 2025 Australia sẽ loại bỏ một số đồ nhựa dùng một lần không cần thiết, bao gồm túi nhựa nhẹ; bao bì dán nhãn “có thể phân hủy”; dao, dĩa, thìa và đồ khuấy bằng nhựa; ống hút nhựa; hộp xốp đựng thực phẩm; bao bì hàng tiêu dùng sử dụng chất liệu xốp và hạt vi nhựa dùng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Trước đó, chính phủ Australia cũng đã công bố kế hoạch về việc dần loại bỏ đồ nhựa dùng một lần vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chính quyền liên bang và các bang của Australia quyết định nhất trí về những đồ dùng sẽ bị loại bỏ.

Theo ông Darren Kindleysides, Giám đốc điều hành Hiệp hội Bảo tồn biển Australia, sự thống nhất của chính quyền liên bang và chính quyền các địa phương đã tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như giảm nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hơn nữa, việc dừng sử dụng một số đồ nhựa dùng một lần sẽ giảm sức ép đối với các sinh vật biển. Tuy vậy ông Kindleysides cho rằng, chính phủ Australia cần nỗ lực hơn nữa bằng cách ban hành thêm các biện pháp bắt buộc để ngăn chặn hơn nữa đồ nhựa dùng một lần.

Theo thống kê, mỗi năm Australia thải ra 2,5 triệu tấn rác thải nhựa và 84% trong số này được đưa đến các bãi rác. Cùng với đó, 130 nghìn tấn rác thải nhựa bị trôi nổi ra ngoài môi trường.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia sẽ loại bỏ đồ nhựa dùng một lần từ năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO