Australia: Bụi tại các mỏ quặng sắt của BHP gây nguy hiểm cho sức khỏe

Lan Chi| 26/08/2021 20:28

(TN&MT) - Liên minh Công nhân Úc vừa cho biết, nồng độ bụi cao tại hai trong số các mỏ quặng sắt của Tập đoàn Khoáng sản BHP ở nước này đang ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân và người dân gần đó. Trong khi đó, BHP cho biết tập đoàn đã thực hiện một loạt các biện pháp để hạn chế bụi ở vùng khô hạn này.

Một chiếc xe tải nhỏ chạy trên con đường xuyên qua mỏ quặng sắt BHP Billition ở Newman, Australia, cách Perth khoảng 1.300 km về phía Bắc. Ảnh: Reuters

Cơ quan quản lý môi trường bang Tây Úc trong tháng này đã bắt đầu xem xét nồng độ cao của bụi trong không khí tại các mỏ Whaleback và Newman của BHP ở Pilbara. Các mỏ trên cách Perth khoảng 1.065 km về phía Đông Bắc. Động thái này sẽ ảnh hưởng đến quá trình xem xét điều kiện cấp phép của BHP. Quá trình xem xét sẽ được thực hiện trong nửa cuối năm nay và có thể dẫn đến những thay đổi đối với các điều kiện cấp phép của BHP.

Một bản đệ trình của Liên minh Công nhân Mỏ miền Tây cho biết, theo khảo sát, 80% số người dân hiện tại hoặc trước đây và những công nhân mỏ đã dành nhiều thời gian ở khu mỏ cho rằng, bụi đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Trong số đó, 82% cho biết họ đã bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trong khi những người khác nhấn mạnh, bụi đã gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Thành viên của Liên minh Công nhân Úc, Brad Gandy cho biết: “Tất cả các ngành đều có một số tác động đến môi trường địa phương. Vấn đề là tác động này được quản lý như thế nào và rõ ràng, lượng bụi thải ra đang ở mức ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống và lối sống của cộng đồng Newman”.

Theo BHP, tập đoàn này luôn đặt vấn đề sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và cộng đồng lên hàng đầu, đồng thời cam kết quản lý nồng độ bụi của các mỏ ở Newman. Tập đoàn cho biết, chất lượng không khí phức tạp và phần lớn các đợt bụi tăng cao ở Newman xảy ra cùng với tình hình thời tiết thay đổi.

BHP cho biết, các biện pháp kiểm soát bụi trên khắp các địa điểm bao gồm sử dụng bình xịt ngăn bụi, xe chở nước và các chương trình phục hồi. Tập đoàn sẽ chi 230 triệu USD trong 5 năm tới để cải thiện hơn nữa chất lượng không khí và tăng cường giảm thiểu bụi nhằm đảm bảo nồng độ bụi ở mức thấp nhất có thể.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Bụi tại các mỏ quặng sắt của BHP gây nguy hiểm cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO