ATM phát gạo miễn phí "Gửi yêu thương – Thay lời muốn nói"

AgribankNews| 12/05/2020 09:16

(TN&MT) - “Gửi yêu thương – Thay lời muốn nói” – Đó là thông điệp mà Agribank Chi nhánh Tràng An muốn gửi đến những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua cây “ATM gạo” miễn phí.

Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. UBND Phường Ngọc Khánh phối hợp với Agribank Chi nhánh Tràng An và các nhà hảo tâm thực hiện lắp đặt máy ATM phát gạo miễn phí, để sẻ chia gánh nặng cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cây ATM gạo miễn phí của Agribank Chi nhánh Tràng An

Cây ATM gạo miễn phí của Agribank Chi nhánh Tràng An được đặt tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội từ 20/04 đến 29/04/2020. Số gạo dự kiến phát là 30 tấn và được phát 2 lần/ngày, từ 8h30’ đến 16h30’ giờ hằng ngày. Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 6 kg gạo/người/lần/ngày. Khi đến nhận gạo, người dân đều phải mang theo thông báo của UBND phường Ngọc Khánh hoặc giấy mời của Agribank Chi nhánh Tràng An.

Trong quá trình phát gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn phòng dịch, Ban tổ chức có bố trí điểm gửi xe, phát phiếu gạo, yêu cầu người dân thực hiện các bước phòng, chống dịch Covid-19, như do thân nhiệt, sát khuẩn, xếp hàng theo thứ tự và thực hiện giãn cách 2m theo quy định.

Người dân đến nhận gạo miễn phí 

Bà Nguyễn Thị Thủy (Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình) chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn, nhà đông con, các con giờ lại không có việc làm, mất thu nhập nên lo bữa ăn hàng ngày cũng thấy khó. Hôm nay, được hỗ trợ gạo miến phí tôi rất vui mừng và cảm ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm. Tôi mong cho dịch bệnh nhanh qua để chúng tôi có thể đi làm trở lại và lo cho cuộc sống hàng ngày của gia đình”.

Ông Phan Ngọc Thắng (ở trọ tại phường Ngọc Khánh) cho biết, ông mưu sinh với nghề bán vé số dạo, nhưng từ ngày dịch bệnh ông cũng chẳng còn việc gì để làm nên gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay có "ATM gạo" miễn phí, ông không còn lo sợ thiếu đói.

Đo thân nhiệt cho người dân trước khi nhận gạo miễn phí 

Trong hai ngày thực hiện, Ban tổ chức đã nhận được 20 tấn gạo từ các nhà hảo tâm chung tay chở gạo đến bổ sung cho cây “ATM gạo” để chia sẻ với những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn phải lo ăn từng bữa.

Được biết, ngay từ những ngày đầu tiên khi xuất hiện dịch Covid-19 Agribank luôn đồng hành cùng khách hàng, hỗ trợ khách hàng bằng những hành động thiết thực như: Chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn; Cơ cấu lại thời hạn trả nợ; Xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; Linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; Cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh; 3 lần miễn, giảm phí các giao dịch ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATM phát gạo miễn phí "Gửi yêu thương – Thay lời muốn nói"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO