ATK Định Hóa có bến xe khách mới

22/03/2019 17:29

(TN&MT) - Trong hàng chục năm qua, đồng bào các dân tộc quê hương cách mạng ATK Định Hóa có nhu cầu đi lại, giao thương, phát triển kinh tế xã hội, kinh tế hộ gia đình với các huyện thành thị trong tỉnh Thái Nguyên, các tỉnh thành khác trong khu vực Việt Bắc và cả nước. Tuy nhiên, khó khăn, hạn chế về xe khách tuyến đã là một trở ngại lớn kéo lùi sự phát triển về nhiều mặt của vùng đất “Thủ đô gió ngàn”. Nhận thấy hạn chế ấy, huyện Định Hóa đã có chủ trương thu hút đầu tư xây dựng bến xe khách tư nhân. Trong nửa năm thi công đến nay, Bến xe khách Định Hoá đã được hoàn thành trước sự chứng kiến của các sở ngành, các cấp chính quyền và đồng bào nhân dân huyện Định Hóa.

1
Các đại biểu cắt băng khánh thành Bến xe khách Định Hóa.

Bến xe khách huyện Định Hóa do Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Hà Lan làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Bến xe được xây dựng trên diện tích 3.000m2 tại xóm Bãi Á 1, thị trấn Chợ Chu. Theo thiết kế, Bến xe khách huyện Định Hóa đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại 4, với đầy đủ các hạng mục như:  Bãi đỗ xe; nhà chờ; nhà điều hành; khu vực vệ sinh và các hạng mục phòng cháy, chữa cháy…

2
Người dân mua vé tuyến tại bến xe khách Định Hóa. Doanh nghiệp Hà Lan cam kết xây dựng bến xe khách Định Hóa sạch, đẹp, văn minh, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, Bến xe khách Định Hóa áp dụng công nghệ thông tin 4.0 vào quản lí, điều hành xe. Điều này đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách và tài sản của doanh nghiệp khi lưu hành trên các tuyến đường. Đây là Bến xe khách thứ 2 trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa của doanh nghiệp (sau Bến xe khách huyện Võ Nhai). Sau khi đưa vào hoạt động, Bến xe khách huyện Định Hóa có ý nghĩa quan trọng trong kết nối các tuyến vận tải từ huyện Định Hóa đi các huyện khác trong tỉnh và đi đến các tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt hiện nay, Bến đã kết nối được 10 tuyến chạy thẳng đến nhiều tỉnh thành trong khu vực và nối liền “Thủ đô gió ngàn” với thủ đô Hà Nội….Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý Nhà nước về vận tải và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương và đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương cách mạng, giúp đồng bào các dân tộc Việt Bắc đuổi kịp miền xuôi phát triển.
Tại Lễ khánh thành Bến xe, các đại biểu và cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Hà Lan đã quyên góp được số tiền 30 triệu đồng để ủng hộ Quỹ thiện tâm của huyện Định Hóa. Sỗ tiền này sẽ được UBND huyện Định Hóa dùng để hỗ trợ xóa nhà dột nát cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATK Định Hóa có bến xe khách mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO