ASEAN nhóm họp Hội nghị về đa dạng sinh học lần thứ 18

02/08/2016 00:00

(TN&MT) -  Hội nghị Hội đồng quản trị Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB) lần thứ 18 đã diễn ra trong hai ngày 01 và 02 tháng 8, tại Nay Pyi Taw (Myanmar).

Hội nghị có sự tham gia của các thành viên Hội đồng Quản trị ACB là các Chủ tịch ASOEN của các quốc gia thành viên ASEAN, các đại biểu của 10 nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Giám đốc điều hành và các cán bộ của Trung tâm ACB. Tham dự Hội nghị  đoàn Việt Nam có đại diện của Tổng cục Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế và Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Vụ ASEAN (Bộ Ngoại giao).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm tăng cường, thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học trong khu vực ASEAN, đồng thời, thực hiện các cam kết toàn cầu về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đây là sự kiện thuộc chuỗi Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 27 được ACB tổ chức hàng năm nhằm rà soát tiến độ triển khai các chương trình/dự án, các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Được biết, trước Phiên khai mạc Hội nghị Hội đồng quản trị Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB) lần thứ 18, đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Chương trình Bảo vệ đa dạng sinh học trong các nước thành viên ASEAN hợp tác với Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN lần thứ hai.

T. Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN nhóm họp Hội nghị về đa dạng sinh học lần thứ 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO