Áp thấp hướng vào Vịnh Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to

28/08/2014 00:00

(TN&MT) - 1h sáng 28/8 vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng vào khu vực Vịnh Bắc Bộ.

(TN&MT) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 1h sáng nay (28/8) vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 17.5 - 18.5 độ Vĩ Bắc; 110.5 - 111.5 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng vào khu vực Vịnh Bắc Bộ.
   
   Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Vùng núi Thanh Hóa - Nghệ An và khu vực vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
   
Dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày và đêm 28/8:
   
  Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.
   
  Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.
   
  Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.
   
   
  Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.
   
  Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.
   
  Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.
   
  Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp hướng vào Vịnh Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO