Anh yêu cầu các công ty thực hiện kế hoạch khí hậu bắt buộc

Mai Đan| 25/04/2022 18:57

(TN&MT) - Anh đã thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Kế hoạch Chuyển đổi mới để đưa ra các quy định buộc các công ty tài chính và công ty niêm yết từ năm tới phải công bố kế hoạch chuyển đổi sang nền kinh tế bằng không vào năm 2050.

ac_waterloo_250422(1).jpg
Anh yêu cầu các công ty thực hiện kế hoạch khí hậu bắt buộc

Tháng 11 năm ngoái, tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26), Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết, các công ty sẽ phải công bố kế hoạch từ năm 2023 với các mục tiêu giảm thiểu rủi ro khí hậu, các mục tiêu tạm thời từ nay đến năm 2050 và các biện pháp để đáp ứng mục tiêu. Đây là một phần trong cam kết của Anh nhằm đưa Vương quốc này trở thành trung tâm tài chính liên kết không phát thải ròng đầu tiên trên thế giới.

Bộ Tài chính Anh quốc cho biết, lực lượng đặc nhiệm sẽ phát triển các biện pháp nghiêm ngặt và mạnh mẽ để giải quyết vấn đề quảng cáo thổi phồng thân thiện với môi trường và hỗ trợ các công ty thiết lập các kế hoạch chuyển đổi "có thể đầu tư và có trách nhiệm".

Amanda Blanc, Giám đốc điều hành của Công ty Bảo hiểm Aviva và là đồng Chủ tịch của Lực lượng Đặc nhiệm Kế hoạch Chuyển đổi mới cho biết: “Việc ngăn chặn những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu sẽ giúp tất cả các doanh nghiệp phát triển các kế hoạch chuyển đổi đầy tham vọng và nhất quán để đưa chúng ta đến một tương lai carbon thấp”.

Lực lượng này sẽ thực hiện nhiệm vụ trong 2 năm, trong đó, thiết lập các phương pháp thực hành tốt cho các kế hoạch chuyển đổi, cùng với một môi trường thử nghiệm cô lập để thử nghiệm các kế hoạch mới.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh yêu cầu các công ty thực hiện kế hoạch khí hậu bắt buộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO