Anh Phạm Ngọc Lân được chứng nhận là Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam

PV| 29/12/2022 14:49

Một người vui tươi, thân thiện lại miệt mài với công việc và năng động trong các phong trào đoàn thể, đó là điều mọi đồng nghiệp nhận xét về anh Phạm Ngọc Lân - Phó Trưởng Trung tâm điều khiển xa, Công ty Điện lực Hưng Yên. Đặc biệt, anh Phạm Ngọc Lân vinh dự là 1 trong 122 thí sinh được công nhận Thợ giỏi, Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2022.

Anh Phạm Ngọc Lân sinh năm 1987, quê ở Hưng Hà - Thái Bình, năm 2011 anh vừa tốt nghiệp Hệ thống điện trường Đại học Bách khoa Hà Nội anh được tuyển dụng vào Công ty Điện lực Hưng Yên. Sau một thời gian thử việc, năm 2012 anh chính thức vào làm việc tại Phòng Điều độ (nay là Trung tâm điều khiển xa) Công ty Điện lực Hưng Yên. Đến 01/03/2020 đến nay anh được Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ là Phó trưởng Trung tâm, Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Hưng Yên. Bên cạnh các nhiệm vụ công việc tại trung tâm, anh Lân luôn là người năng nổ, nhiệt tình với các công việc của đoàn thể, trong hơn 2 nhiệm kỳ đến nay, anh là Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hưng Yên.

img-2751.jpg
Anh Lân (áo kẻ đỏ) làm việc tại Trung tâm điều khiển xa, Công ty Điện lực Hưng Yên

Trách nhiệm và luôn nỗ lực với công việc được giao

Trong công việc tại Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Hưng Yên, anh Lân giúp việc cho lãnh đạo Trung tâm chỉ đạo, điều hành thực hiện các công việc theo quy định chức năng nhiệm vụ của của Trung tâm đã được phân công; thực hiện công tác điều độ lưới điện phân phối theo chức năng, nhiệm vụ của điều độ viên lưới điện phân phối; vận hành, điều khiển xa các TBA 110kV không người trực trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; xây dựng phương thức vận hành lưới điện. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của một điều độ viên lưới điện phân phối, tham gia vận hành lưới điện Công ty Điện lực Hưng Yên đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và kinh tế phục vụ tốt các nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Trong đó, anh Lân cũng thực hiện tốt công tác kiểm tra vận hành, kiểm tra đột xuất tại hiện trường, công tác quản lý Kỹ thuật - Vận hành - An toàn bảo hộ lao động, kịp thời chấn chỉnh và không ngừng nâng cao chất lượng trong công tác quản lý Kỹ thuật - Vận hành - An toàn bảo hộ lao động tại các đơn vị sản xuất.

Theo ông Nguyễn Đắc An - Trưởng Trung tâm Điều khiển xa (TTĐKX), Công ty Điện lực Hưng Yên nhận xét về anh Lân: Với các chức trách và nhiệm vụ được giao, anh Phạm Ngọc Lân đã tích cực học hỏi, nâng cao nghiệp vụ quản lý, trình độ chuyên môn; gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với công việc, luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết trong cơ quan, đơn vị. Với cương vị là Phó Trung tâm, anh đã xây dựng tốt mối đoàn kết, động viên giúp đỡ CBCNV nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu thực hiện các nội dung đảm nhận.

5c3eb8159f23477d1e32.jpg
Anh Lân được vinh danh Thợ giỏi cấp tập đoàn Điện lực Việt Nam (hàng dưới, thứ 5 từ phải sang)

Không ngừng học hỏi, phát huy sáng kiến nâng cao hiệu quả công việc

Năm 2022, anh Lân là tác giả của sáng kiến hợp lý hóa sản xuất “Xây dựng Module thu thập thông số sự cố các Rơle, Recloser và cảnh báo đầy tải, quá tải các đường dây 110kV, MBA 110kV, đường dây trung áp trên phần mềm SP5”, sáng kiến này đưuọc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận. Trong đó, theo sáng kiến này khi xảy ra sự cố trên các thiết bị, đường dây, dòng điện sự cố tức thời khi vượt ngưỡng cũng được ghi nhận lại và đưa ra cảnh báo vùng cảnh báo 1 (G- Electricity Alarm Priority 1) trên hệ thống giám sát SP5. Giúp trực ca Trung tâm điều khiển rút ngắn được thời gian thu thập thông tin sự cố (Dòng sự cố, pha sự cố), giải quyết được tình trạng 1 số rơ le đã cũ, không kết nối, khai thác thông tin sự cố từ xa được, thời gian kết nối đến rơle dài. Qua đó, góp phần rút ngắn thời gian cô lập, khắc phục sự cố trên lưới, nâng cao độ an toàn, đảm bảo cấp điện cho phụ tải. Việc theo dõi, phát hiện và điều chỉnh kịp thời các thông số bất thường của hệ thống điện do trực ca vận hành TTĐKX chỉ cần dõi, quan sát các thông số vận hành của các thiết bị trên một sơ đồ giám sát tập trung, thay vì phải quan sát thông số trên 15 màn hình tại 15 TBA 110kV rất khó khăn. Nếu có vấn đề thì trên màn hình xuất hiện nhấp nháy liên tục, giám sát tập trung các giá trị dòng điện của các thiết bị vượt ngưỡng đầy/quá tải để cảnh báo cho người vận hành biết và xử lý kịp thời, giúp đảm bảo hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vận hành an toàn, tin cậy và ổn định.

Với vai trò là Phó bí thư Đoàn thanh niên Công ty, anh Lân luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, xung kích trong các phong trào hoạt động của thanh niên, góp phần vào các thành tích mà Đoàn thanh niên Công ty được các cấp khen thưởng. Các phong trào được các cấp, Ban lãnh đạo Công ty ghi nhận như: 5s từ văn phòng ra lưới điện, phong trào Thắp sáng đường quê, phong trào thanh niên xung kích, Chương trình triệu túi an sinh- tấm lòng người thợ điện; Tuần lễ hồng EVN; ...

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng sự nhiệt tình và niềm đam mê trong công việc của anh đã lan tỏa và khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, ý thức phấn đấu cho nhiều đồng nghiệp trong cơ quan và các đơn vị. Mọi sự cố gắng của anh đều được ghi nhận, anh là người có nhiều thành tích tiêu biểu trong nhiều năm liền, năm 2016 anh được khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương; năm 2016 anh được tặng Giấy khen đạt giải 3 Hội thi Điều độ viên giỏi cấp Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; năm 2019 anh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; 2020 anh được tặng Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; năm 2021 anh được Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đặc biệt năm 2022, anh Lân được nhận Giấy khen của Tổng Công ty cho các cá nhân thuộc Tổng công ty Miền Bắc đạt thành tích cao tại vòng sơ tuyển Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn; Cũng năm 2022 anh được nhận Chứng nhận Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Phạm Ngọc Lân được chứng nhận là Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO