Anh hỗ trợ Việt Nam 500.000 bảng khắc phục hậu quả bão lũ

Việt Khang| 04/11/2020 11:01

(TN&MT) - Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã ra thông cáo cho biết, khoản viện trợ 500.000 bảng Anh sẽ được chuyển đến Liên đoàn Chữ Thập đỏ Quốc tế thông qua Hiệp hội Chữ thập đỏ Anh và giúp mở rộng việc thu xếp nơi ở, cung cấp nước sạch, thực phẩm và hỗ trợ sinh kế cho 160.000 người bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam.

Khoản viện trợ được công bố là một phần trong gói viện trợ trị giá 1 triệu bảng Anh dành cho Việt Nam và Philippines, quốc gia cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các trận bão lũ gần đây.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward gửi lời chia buồn tới người dân miền Trung về những thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong thời gian qua.

Khoản viện trợ tài chính mà Chính phủ Anh công bố sẽ góp phần vào những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và các cơ quan địa phương trong việc hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân vượt qua thời gian khó khăn này.

Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại miền Trung

Việt Nam gần đây đã hứng chịu ảnh hưởng của 4 bão gây ra lũ lụt, sạt lở đất và tàn phá cơ sở hạ tầng. Tại khu vực miền Trung, hơn 1,3 triệu người đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gần 300.000 ngôi nhà bị nhấn chìm, cuộc sống tại đây, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các hạn chế trong đại dịch Covid-19, bị gián đoạn đáng kể.

Đây là một trong những đợt thiên tai tồi tệ nhất mà khu vực này phải hứng chịu trong hơn 20 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh hỗ trợ Việt Nam 500.000 bảng khắc phục hậu quả bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO