Anh đào khoe sắc hồng trên núi Sa Pa

13/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Lên Sa Pa vào dịp đầu mùa đông để được ngắm hoa anh đào Nhật Bản trồng ở "Thành phố trong sương" đang khoe sắc hồng cùng với có cơ hội đi săn...

 

(TN&MT) - Lên Sa Pa vào dịp đầu mùa đông để được ngắm hoa anh đào Nhật Bản trồng ở "Thành phố trong sương" đang  khoe sắc hồng cùng  với có cơ hội đi săn mây trắng bay  ghi vào ống kính đang  trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của không ít công ty du lịch phục vụ du khách lên thăm vùng núi Lào Cai mấy năm gần đây.

Từ những cây giống hoa anh đào Nhật Bản do Hội hữu nghị Nhật - Việt tặng huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) nhân kỷ niệm 100 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2003) trồng trong khuôn viên UBND huyện Sa Pa và trên khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng phía sau nhà thờ đá cổ Sa Pa không xa , do hợp khí hậu thổ nhưỡng vùng núi Việt Nam cao hơn 1.500 mét so với mặt nước biển nên đã nở hoa ngay sau mấy năm trồng. 

Đến nay cứ vào dịp tháng 12 dương lịch hàng năm những cây hoa anh đào cổ thụ đó đã nở hoa rực rỡ tạo cho Sa Pa có một vẻ đẹp riêng nếu ai có cơ hội được chiêm ngưỡng cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái của loài hoa này.

Huyện Sa Pa và Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa ) đã cho nhân giống thêm hàng ngàn cây hoa anh đào Nhật Bản để trồng xung quanh hồ trung tâm thị trấn Sa Pa và các khách ạn , nhà hàng và nhà dân trong huyện phục vụ du lịch. 

Trong số đó có những cây đã nở hoa rất đẹp không kém gì những cây hoa anh đào trên đất Nhật Bản.

Khác với hoa đào truyền thống của Việt Nam, hoa anh đào Nhật Bản trồng ở Sa Pa cây trồng được  nhiều năm thì cây nở nhiều hoa hơn và hoa trông bụ bẫm hơn hoa những cây trồng ít năm​.

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Ngọc Triển

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh đào khoe sắc hồng trên núi Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO