Anh có thể gia hạn lệnh phong tỏa để kiểm soát đại dịch COVID-19

Mai Đan | 02/11/2020 10:21

(TN&MT) - Ngày 1/11,  Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết lệnh phong tỏa kéo dài một tháng đối với nước Anh do Thủ tướng Boris Johnson công bố vào cuối tuần này có thể được kéo dài khi nước Anh đấu tranh để kiểm soát đợt đại dịch COVID-19 thứ hai.

Quán cà phê đường phố vắng vẻ sau khi nước Anh công bố lệnh phong tỏa mới ở London, Anh vào ngày 1/11/2020. Ảnh: Reuters

Mặc dù trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson không ủng hộ phong tỏa toàn quốc nhưng ngày 31/10 ông công bố các biện pháp mới trên toàn nước Anh sẽ có hiệu lực từ ngày 5/11 đến ngày 2/12.

Anh, quốc gia có số người chết do COVID-19 lớn nhất ở châu Âu, công bố hơn 20.000 ca nhiễm mới mỗi ngày và các nhà khoa học đã cảnh báo tình huống xấu nhất là số người chết vì COVID-19 tại nước này có thể vượt quá 80.000 người trong mùa đông này.

Anh đã công bố 46.717 trường hợp tử vong do COVID-19 – số người chết trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính. Ông Gove cho biết: “Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, dịch vụ y tế sẽ bị quá tải theo những cách mà không ai trong chúng ta có thể dự đoán”.

Một số Bộ trưởng trong nội các cho rằng lệnh phong tỏa của Anh có thể kéo dài sang năm tới và chính phủ Anh đang xem xét nới lỏng phong tỏa một thời gian ngắn trong thời gian Giáng sinh. Theo các bộ trưởng này, nếu số ca tử vong và nhập viện vì COVID-19 vẫn tăng cao, việc chấm dứt lệnh phong tỏa sẽ rất khó khăn.

Các khu vực khác của Vương quốc Anh như: Scotland, Wales và Bắc Ireland có chính sách riêng và ban hành các biện pháp chặt chẽ hơn để phòng chống COVID-19 trong những tuần gần đây.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh có thể gia hạn lệnh phong tỏa để kiểm soát đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO