Ấn tượng xe quét và thu gom rác của thầy giáo xứ Huế

Thanh Đoàn - Văn Dinh| 25/04/2020 16:40

(TN&MT) - Xe quét và thu gom rác này giúp cho những người lao công giảm bớt gánh nặng trong quá trình xử lý và thu gom rác ở các trường học, góp phần bảo vệ môi trường.

Đó là sản phẩm ý nghĩa của thầy Phan Hữu Tùng - Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Thủy Phù (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Video xe quét và thu gom rác của thầy Tùng

Thầy Tùng chia sẻ, dựa theo mẫu xe tương tự được bày bán trên thị trường có giá từ 5 đến 7 triệu đồng, chưa đến một tuần mày mò với sự giúp sức của một phụ huynh làm nghề thợ hàn, chiếc xe quét và thu gom rác đã ra đời với giá thành chưa đến 1 triệu đồng.

Để làm nên chiếc xe này, thầy Tùng đã tận dụng các bộ phận như bánh xe đạp, sên dĩa, xích líp xe máy, tôn, bạt… đã qua sử dụng.

Xe quét và thu gom rác của thầy Tùng

Sau nhiều ngày thử nghiệm, chiếc xe này còn cho thấy có nhiều ưu điểm nổi trội nhờ vào hệ thống chổi quét liên kết với trục quay và băng tải cùng thùng chứa to, giúp người sử dụng gom được nhiều rác đồng thời quét sạch cả bụi, đất bám trên mặt sân.

“Chiếc xe có cấu tạo đơn giản nhưng hiệu quả, nó vừa có thể quét vừa thu gom rác. Tuy vẫn sử dụng bằng sức người, nhưng với hình dáng và trọng lượng gọn nhẹ, tính cơ động cao, dễ điều khiển, chiếc xe có thể giúp những người lao công của trường giảm được rất nhiều vất vả hằng ngày...”, thầy Tùng nói.

Chị Lê Thị Chiến, lao công ở Trường tiểu học số 1 Thủy Phù cho rằng, sản phẩm rất tiện lợi và giúp ích cho chị khi làm việc.

“Chiếc xe quét và thu gom rác của thầy Tùng nếu được áp dụng rộng rãi có thể xem là một giải pháp thiết thực giúp cho những người lao công giảm bớt gánh nặng trong quá trình xử lý và thu gom rác ở các trường học hiện nay”, chị Chiến thổ lộ.

Sản phẩm góp phần giảm vất vả cho người lao công, chung tay bảo vệ môi trường

Cũng theo thầy Tùng, trong thời gian tới sẽ cải tiến chiếc xe này nhiều hơn, đẹp hơn để giúp việc thu gom rác thuận lợi nhất có thể.

Sản phẩm được đánh giá là ý nghĩa và cần nhân rộng, nhất là trong khi Thừa Thiên Huế đang chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng những việc làm thiết thực, đi đầu là phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” lan tỏa khắp mọi nơi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng xe quét và thu gom rác của thầy giáo xứ Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO