Môi trường

Ấn tượng kinh tế tuần hoàn qua ảnh

Khánh Ly 22/09/2023 - 06:21

(TN&MT) - Ngày 21/9, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Tổ chức C asean Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023. Tổng cộng có 9 tác phẩm đạt giải, thể hiện những góc nhìn mới lạ, nghệ thuật và đầy tính sáng tạo về chủ đề kinh tế tuần hoàn.

Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023 được phát động từ ngày 15/7/2023 và kết thúc vào ngày 24/8/2023. Sau gần 2 tháng diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 919 tác phẩm của 148 tác giả đến từ 37 tỉnh/thành phố trong cả nước. TP. Hồ Chí Minh có số lượng tác giả tham dự thi đông nhất với 17 tác giả.

g-nhat-nguon-nang-luong-sach-phan-thanh-cuong.jpg
Tác phẩm "Nguồn năng lượng sạch" đạt giải Nhất cuộc thi

Sau thời gian chấm giải, Ban Giám khảo Cuộc thi đã thống nhất chọn ra bức ảnh “Nguồn năng lượng sạch” của tác giả Phan Thanh Cường (Bạc Liêu) đạt giải Nhất chung cuộc.

giai-nhat(1).jpg
Ông Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT - Trưởng Ban Giám khảo trao giải Nhất cho tác giả Phan Thanh Cường (Bạc Liêu)

2 giải Nhì được trao cho tác giả Đinh Hải Ngọc (Hà Nội) với tác phẩm “Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp trên cánh đồng cà rốt” và Vũ Sơn Lâm (Đồng Nai) với tác phẩm “Làm gạch sinh thái từ chai nhựa.

2 giải Ba thuộc về các tác giả: Nguyễn Đăng Khoa (Hà Nội) với bức ảnh “Sử dụng năng lượng mặt trời tại Nhà giàn DK1/12” và Phan Vũ Trọng (Quảng Nam) với bức ảnh “Du lịch xanh”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 4 giải Khuyến khích cho các tác giả: Cao Thị Thanh Hà (TP. Hồ Chí Minh) với bức ảnh “Mảnh đất vàng”; Huỳnh Thanh Hùng (An Giang) với bức ảnh “Phao cứu sinh đuối nước tái chế”; Huỳnh Thanh Liêm (Tây Ninh) với bức ảnh “Sức sống mới”; Phan Thanh Cường (Bạc Liêu) với tác phẩm “Quy trình nuôi tôm công nghệ cao sử dụng nước tuần hoàn”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, TS. Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) - Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi khẳng định: Hội đồng Giám khảo đánh giá, hầu hết các tác phẩm dự thi lần này có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về kinh tế tuần hoàn với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác tuyên truyền xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong thời gian tới.

img_4459.jpg
Các tác phẩm đạt giải được trưng bày tại Trụ sở C asean Việt Nam (Sảnh Khách sạn Melia, số 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và sẽ phục vụ công tác tuyên truyền xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn

Đại diện Tổ chức C Asean tại Việt Nam, ông Nguyễn Hải Sơn chia sẻ: Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023 đã đóng góp vào nỗ lực chung của lộ trình thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, cũng như tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng. Điều đáng mừng là cuộc thi đã thu hút đông đảo các nghệ sỹ, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, những công dân yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh hưởng ứng, nhiệt tình tham gia.

Thông qua lăng kính nhiếp ảnh, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo, thể hiện được tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm, suy thoái môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Các bức ảnh mang thông điệp kêu gọi các nhà sản xuất và công chúng nâng cao ý thức trách nhiệm đối với vòng đời sản phẩm.

ktth1.jpg
Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh với các tác giả đạt giải

Lễ trao giải Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023 được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động giới thiệu Triển lãm Phát triển bền vững Sustainability Expo 2023 tại Việt Nam (SX Roadshow 2023 – Vietnam) do C Asean Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nhằm quảng bá sự kiện SX 2023 tại Bangkok, Thái Lan - triển lãm phát triển bền vững lớn nhất tại ASEAN. Mục tiêu nhằm thúc đẩy các hoạt động và ý tưởng bền vững; nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (UNSDGs).

Ngoài Lễ trao giải Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023, SX Roadshow 2023 - Vietnam còn tổ chức Tọa đàm về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) ở Việt Nam với sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường và khách mời liên quan. Tại Tọa đàm, các diễn giả đại diện cho doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước đã chia sẻ về Lộ trình thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; EPR trong nỗ lực áp dụng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam cũng như các lợi ích quan trọng khác của EPR…

Các bức ảnh đạt giải tại Cuộc thi ảnh kinh tế tuần hoàn 2023:

gn-ap-dung-mo-hinh-kinh-te-tuan-hoan-trong-nong-nghiep-tren-canh-dong-ca-rot-dinh-hai-ngoc.jpg
Giải Nhì: Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp trên cánh đồng cà rốt, Đinh Hải Ngọc
gn-lam-gach-sinh-thai-tu-chai-nhua-vu-son-lam.jpg
Giải Nhì: Làm gạch sinh thái từ chai nhựa, Vũ Sơn Lâm
g3-du-lich-xanh-phan-vu-trong.jpg
Giải Ba: Du lịch xanh, Phan Vũ Trọng
g3-su-dung-nang-luong-mat-troi-tai-nha-gian-dk112-nguyen-dang-khoa.jpg
Giải Ba: Sử dụng năng lượng mặt trời tại Nhà giàn DK112, Nguyễn Đăng Khoa
kk-manh-dat-vang-cao-thi-thanh-ha.jpg
Giải Khuyến khích: Mảnh đất vàng, Cao Thị Thanh Hà
kk-phao-cuu-sinh-duoi-nuoc-tai-che-huynh-thanh-hung.jpg
Giải Khuyến khích Phao cứu sinh đuối nước tái chế, Huỳnh Thanh Hùng
kk-quy-trinh-nuoi-tom-cong-nghe-cao-su-dung-nuoc-tuan-hoan-phan-thanh-cuong-.jpg
Giải Khuyến khích: Quy trình nuôi tôm công nghệ cao sử dụng nước tuần hoàn, Phan Thanh Cường
kk-suc-song-moi-huynh-thanh-liem.jpg
Giải Khuyến khích: Sức sống mới, Huỳnh Thanh Liêm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng kinh tế tuần hoàn qua ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO