Ấn tượng buổi làm sạch môi trường của Câu lạc bộ “Hành trình xanh” chùa Liên Hoa

Nguyễn Quỳnh | 30/10/2021, 14:24

(TN&MT) - Hàng tuần, đúng 5h sáng thứ 7 và chủ nhật, hơn 60 thành viên câu lạc bộ “Hành trình xanh” chùa Liên Hoa (phường 8, quận 11, TP.HCM) sẽ ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn, góp phần xây dựng TP.HCM ngày càng xanh –sạch – đẹp.

Câu lạc bộ “Hành trình xanh” chùa Liên Hoa được thành lập năm 2016, ban đầu chỉ có 2 vị tăng và 3 phật tử tham gia, sau đó số lượng thành viên ngày một tăng lên. Khi mới thành lập, Câu lạc bộ duy trì hoạt động dành 15 phút mỗi sáng để làm sạch khuôn viên chùa và các con hẻm xung quanh chùa. Từ cuối năm 2018, thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” theo Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Câu lạc bộ Hành trình xanh chùa Liên Hoa đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh nhiều tuyến đường trên địa bàn cố định vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Theo đó, đúng 5 giờ sáng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, sau khi được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết, Thượng tọa Thích Duy Trấn, trụ trì chùa Liên Hoa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Hành trình xanh” cùng phật tử bắt đầu quét dọn vệ sinh khắp những tuyến đường, con hẻm trên địa bà. Không chỉ dọn dẹp trên mặt đường, các thành viên Câu lạc bộ “Hành trình xanh” còn không ngại vất vả vớt rác dưới các miệng cống ngầm để khơi thông dòng chảy, không để ngập nước khi mưa. Hoạt động nhiều ý nghĩa của Câu lạc bộ “Hành trình xanh” chùa Liên Hoa đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dân, góp phần thay đổi ý thức bảo vệ môi trường của người dân trên địa bàn.

Chính vì vậy, trong những năm qua, các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn Phường 8 (Quận 11) luôn sạch sẽ, không còn tình trạng rác thải vứt bừa bãi không đúng quy định. Từ kết quả trên, Phường 8 đã được UBND TP.HCM công nhận là Phường sạch - xanh và thân thiện môi trường.

Chùm ảnh ghi lại một buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường của các thành viên Câu lạc bộ “Hành trình xanh” chùa Liên Hoa:

Đúng 5h sáng, các thành viên Câu lạc bộ “Hành trình xanh” xuất phát từ chùa Liên Hoa.

 

Thượng tọa Thích Duy Trấn và các thành viên Câu lạc bộ Hành trình xanh quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải dưới ánh đèn cao áp khi trời còn chưa sáng.

 

Rác thải được phân loại theo từng loại như rác thải hữu cơ, rác thải nhựa…

 

Không chỉ làm sạch trên mặt đường, Thượng tọa Thích Duy Trấn còn lấy rác thải dưới các miệng cống thoát nước để khơi thông dòng chảy góp phần hạn chế tình trạng ngập nước khi mưa.

 

Em Từ Minh Tiến, 17 tuổi, lần đầu tiên tham gia với Câu lạc bộ Hành trình xanh cho biết: “Em thấy hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường của Thầy Thích Duy Trấn và các ông bà, cô chú rất có ý nghĩa nên em muốn tham gia để chung tay góp phần làm sạch môi trường, giúp thành phố ngày càng xanh –sạch đẹp”.

 

Rác thải sau khi được thu gom sẽ được nhân viên vệ sinh môi trường đến vận chuyển.

 

Chị Võ Thị Linh, nhân viên Hợp tác xã vệ sinh môi trường xanh phường 8 cho biết: “Việc làm của Thượng Tọa Thích Duy Trấn và các thành viên Câu lạc bộ Hành trình xanh rất có ý nghĩa, giúp cho nhân viên vệ sinh môi trường như chúng tôi đỡ vất vả. Tôi mong mô hình bảo vệ môi trường này được nhân rộng trên nhiều địa bàn khác”.

 

Các thành viên Câu lạc bộ Hành trình xanh chụp ảnh kỉ niệm khi kết thúc buổi ra quân vệ sinh môi trường lúc 6h30 phút sáng.

 

Sau đó, các dụng cụ, thiết bị thu gom rác sẽ được thành viên Câu lạc bộ rửa sạch, phơi khô sạch sẽ để tiếp tục cho buổi ra quân kế tiếp.

 

Bài liên quan
  • Lan toả tinh thần “vì một Lào Cai xanh”
    (TN&MT) - Vì một Lào Cai xanh, người dân ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần. Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai đã thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền cho người dân và lớp trẻ tại Lào Cai cùng chung tay bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO