Xã hội

Ấn tượng Ba Khan

Lê Xuân Tùng 28/11/2023 - 15:55

. .

ho-ba-khan.jpg

Ba Khan Hòa Bình là một địa điểm check in đang khá nổi tiếng, hiện nay được nhiều người biết đến. Nằm trên cung đường từ Mai Châu của tỉnh Hòa Bình đến Mộc Châu của tỉnh Sơn La và xa hơn nữa là Điện Biên do đó rất tiện và phù hợp cho những ai muốn đi du lịch khám phá và những người yêu phượt, thích cuộc sống sông núi bao la.

phuot-5499.jpg
Đường vào Ba Khan có nhiều đoạn ngoằn nghèo uốn lượn hơi khó đi

Ba Khan thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình, cách Hà Nội không xa, chỉ 120km, từ trung tâm thành phố Hà Nội, di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long rồi đi theo hướng đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, sau đó đi lên Tân Lạc tới đèo Thung Khe rồi rẽ phải. Tiếp tục đi thêm khoảng 12km nữa là sẽ đến xã Ba Khan. Đường vào Ba Khan có nhiều đoạn ngoằn nghèo uốn lượn hơi khó đi thế nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà của người Mường nằm san sát thấp thoáng sau những dãy cây đào, cây mận tuyệt đẹp sẽ nở rộ vào dịp Tết đến Xuân về và những ruộng ngô xen lẫn với những bãi đá tai mèo lởm chởm tạo nên một nét đẹp hiếm nơi nào có được. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ của mây, trời, sương, núi. Một vẻ đẹp đủ để đắm say lòng khách lạ.

thac-go-lao.jpg

Bình nguyên Ba Khan nằm gọn trong thung lũng, nép mình yên bình dưới chân đèo Thung Khe hay còn được gọi là đèo Đá Trắng quanh năm mây phủ với núi non trùng điệp ôm trọn mặt hồ Ba Khan, Hòa Bình yên ả tạo nên một phong cảnh hữu tình động lòng người. Nơi đây yên bình như chưa từng có bước chân người đến, cảnh vật vẫn vẹn nguyên những nét hoang sơ. Đến nơi này, bạn có thể chiêm ngưỡng những vách núi đá cao hùng vĩ và lòng hồ sông Đà rộng lớn. Giữa lòng hồ lại mọc lên những hòn đảo nhỏ nhấp nhô như Hạ Long trên cạn.

thac-go-lao3.jpg

Khung cảnh đẹp tựa một bức tranh thủy mặc sinh động trên vùng núi rừng Tây Bắc. Lòng hồ sông Đà rộng, mặt hồ tĩnh lặng và trong veo như gương, soi rõ nét hình dáng mây trời. Còn gì tuyệt hơn khi ngồi trên chiếc thuyền độc mộc ngao du trên mặt nước sông Đà, chiêm ngưỡng chốn sơn thủy hữu tình và tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu nơi Ba Khan sẽ không khỏi khiến bạn choáng ngợp với con thác Gò Lào hùng vĩ chảy mạnh mẽ và trải dài như dải lụa. Ngọn thác cứ thế rì rào ngày đêm giữa bốn bề tre trúc, cỏ cây yên bình, tĩnh lặng.

Buổi sáng sớm, Ba Khan hiện lên là một bình nguyên huyền ảo trong mây trời sương khói. Mây phủ kín núi rừng, bao quanh khắp triền núi, mặt hồ và những con đường quanh co, uốn lượn.

thac-5688.jpg
Thác Gò Lao với dòng nước trong veo

Chiều đến, mây tan đi, để sót lại Ba Khan một không gian yên bình, tĩnh lặng với nhiều cảnh đẹp hiện ra trong tầm mắt. Đến với Ba Khan không chỉ hít hà cái không khí trong lành, tự nhiên hay tham quan, ngắm cảnh, du khách còn có thể trải nghiệm một vài những hoạt động cực kỳ thú vị như chèo thuyền kayak trên sông, tham quan các hòn đảo giữa lòng hồ sông Đà rộng lớn. Hay trải nghiệm đạp xe trên con đường giữa rừng tre trúc. Hoặc leo núi cùng với những người dân bản địa. Chân thác Gò Lao với dòng nước trong veo cũng là một địa điểm bơi lội lý tưởng cho các bạn trẻ khi đến nơi này vào những dịp cuối tuần.

z2644674056533_a78a108bea5cfa5166812fd7ee017b27.jpg
Những món ăn dân dã của người bản xứ

Khi đến với Ba Khan không thể không nói đến những món ăn dân dã của người bản xứ. Một món ăn độc đáo mà không thể bỏ qua khi đến với nơi này đó là cá nướng sông Đà, một món ăn đặc sản của người Thái. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức cả những món ăn mang đậm đặc trưng núi đồi như thịt trâu lá lồm, gà đồi, lợn rừng, măng đắng, và những bắp ngô non luộc vàng ruộm vừa được hái từ vườn…

Có rất nhiều hình thức lưu trú để khách du lịch có thể lựa chọn khi đến với Ba Khan. Đối với khách có sở thích đi du lịch nghỉ dưỡng có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở khu resort cao cấp tại Ba Khan. Các khu resort có những phòng nghỉ và bungalow tiện nghi có bể bơi ngoài trời cực đã bắt trọn view sông núi Ba Khan thơ mộng.

z2644674341825_065149d8d86ba5e50be9fb39590ede7a.jpg

Đối với khách ưa thích khám phá, các homestay kiểu nhà sàn truyền thống của người Mường ở khu Suối Lốn là rất phù hợp mà giá cả lại phải chăng. Và nếu thích trải nghiệm “gần gũi với thiên nhiên” hơn nữa thì bạn có thể tự mang theo lều bạt đến đây để hòa mình vào thiên nhiên. Cắm trại trên những bãi đá hay những mỏm đất nhô ra bên bờ sông Đà cũng rất tuyệt.

phuot-5357.jpg
Du khách đến thăm Ba Khan

Với những yếu tố tự nhiên đặc sắc ưu đãi cho Ba Khan, Hòa Bình, chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhiều đối tượng khách du lịch vào dịp cuối tuần và trong tương lai không xa đây chính là điểm đến hoặc điểm dừng nghỉ nổi tiếng trên cung đường chinh phục Tây Bắc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng Ba Khan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO