Ấn Độ tạm dừng hoạt động của 5 nhà máy điện để chống ô nhiễm

Lan Chi| 17/11/2021 17:20

(TN&MT) - Ngày 17/11, Ấn Độ đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của 5 nhà máy điện và đóng cửa các trường học lâu hơn. Động thái này nhằm tăng cường các nỗ lực chống lại mức độ ô nhiễm cao ở thủ đô New Delhi đang đe dọa cuộc sống của cư dân trong và quanh khu vực.

Lệnh tạm thời đóng cửa 5 nhà máy nhiệt điện than xung quanh New Delhi được đưa ra từ Hội đồng Quản lý Chất lượng Không khí của Bộ Môi trường Delhi.

Hội đồng này cũng đã cấm xe tải chở hàng hóa không thiết yếu và tạm dừng các hoạt động xây dựng ở Delhi và các thành phố lân cận. Bên cạnh đó, các cơ quan Nhà nước sẽ chỉ hoạt động với 50% số lượng nhân viên cho đến ngày 21/11.

Ngày 17/11, chỉ số chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi là 386 trên thang điểm 500 - dấu hiệu của tình trạng không khí "rất kém" đe dọa những người mắc bệnh hô hấp khi tiếp xúc lâu dài. Trước đó, vào đầu tháng 11, chỉ số chất lượng không khí "nghiêm trọng" ở thủ đô lên đến 499 cho thấy, ngay cả những người khỏe mạnh cũng có nguy cơ mắc bệnh.

New Delhi, 1 trong những thủ đô ô nhiễm nhất thế giới, phải đối mặt với tình trạng khói bụi triền miên vào mùa đông hàng năm khi nhiệt độ giảm xuống và các chất ô nhiễm phát ra từ các nhà máy điện, cùng với khói thải từ xe cộ và đốt rác ngoài trời.

Tháng 11 thường là khoảng thời gian xảy ra tình trạng ô nhiễm trầm trọng hơn, với sự gia tăng nồng độ của bụi mịn PM2.5 trong không khí, một phần là do nông dân đốt chất thải cây trồng trước mùa gieo sạ mới.

Dưới đây là những hình ảnh về tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ

Lăng mộ Humayun bị bao phủ trong sương khói ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 16/11. Ảnh: Reuters

Sương khói bao trùm các phương tiện ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 17/11. Ảnh: Reuters

Mọi người chơi cricket (bóng gậy) vào một buổi sáng sương mù ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 17/11. Ảnh: Reuters

Một chiếc xe máy chạy trên vùng đất trũng tiếp giáp với sông Yamuna vào một buổi sáng sương mù ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 17/11. Ảnh: Reuters

Người dân trên vùng đất trũng tiếp giáp với sông Yamuna vào một buổi sáng sương mù ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 17/11. Ảnh: Reuters

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ tạm dừng hoạt động của 5 nhà máy điện để chống ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO