An cư ở The Grand Manhattan thưởng lãm Sài Gòn hoa lệ mỗi ngày

Tú Viên| 20/01/2021 20:31

(TN&MT) - Không thâm trầm sâu lắng như thủ đô Hà Nội, Sài Gòn xưa nay khoác lên mình vẻ đẹp phồn hoa lộng lẫy, năng động của một thành phố hiện đại không ngừng đổi mới mỗi ngày. Lịch sử hòa quyện với nét văn hóa đặc trưng, cùng con người hiền hòa và nền ẩm thực phong phú đã hình thành nên Sài Gòn độc đáo và quyến rũ, khiến ai đến rồi cũng phải vấn vương.

Một Sài Gòn đa sắc

Ai đến Sài Gòn lần đầu tiên cũng có cảm giác choáng ngợp giữa dòng người, xe cộ hối hả ngược xuôi và những tòa nhà cao tầng kiêu hãnh vươn mình trong lòng thành phố. Thế nhưng, Sài Gòn không chỉ có vẻ hoa lệ của Hòn ngọc Viễn Đông, nếu bạn bỏ chút thời gian lang thang phố xá, tìm hiểu thêm về Sài Gòn sẽ thấy đâu đó phảng phất nét hoài niệm, từ những tòa nhà in đậm dấu ấn lịch sử đến những con hẻm nhỏ cổ kính và những món ăn ấm lòng.

Đó là chợ Bến Thành bao năm nay vẫn được xem là biểu tượng của thành phố. Theo năm tháng, khu chợ vẫn giữ vai trò quan trọng là chứng nhân lịch sử và là một trong những trung tâm buôn bán sầm uất nhất không chỉ của Sài Gòn mà của các tỉnh phía Nam. “Chưa đến chợ Bến Thành thì chưa đến Sài Gòn”, và như một thói quen, ai đến Sài Gòn nhất định phải ghé qua chợ Bến Thành để mua một vài món đồ về làm quà lưu niệm hay tặng phẩm cho bạn bè, người thân.

Chợ Bến Thành – Địa điểm du lịch tiêu biểu tọa lạc ngay trái tim của khu trung tâm Sài Gòn

Đó là Nhà thờ Đức Bà không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo, mà còn mang giá trị kiến trúc độc đáo, một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch. Trong quá trình xây dựng, toàn bộ nguyên vật liệu từ xi măng, sắt thép đến ốc vít đều được mang từ Pháp sang. Từng chi tiết nội thất, thiết kế đều được tính toán tỉ mỉ, cẩn thận và đầy nghệ thuật. Cho đến ngày nay, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn vẫn luôn được xem là thành tựu nổi bật cho kiến trúc tại Sài Gòn.

Chợ Bến Thành – Địa điểm du lịch tiêu biểu tọa lạc ngay trái tim của khu trung tâm Sài Gòn

Đó chính là Bến cảng Nhà Rồng được xây dựng vào năm 1863, nguyên là trụ sở của công ty Tàu biển Năm sao Pháp tại ngã ba sông Sài Gòn và sông Bến Nghé. Nơi đây đã chứng kiến biết bao biến cố lịch sử cũng như những đổi thay của thành phố mang tên Bác. 

Tiếp đến là Dinh Độc Lập, Bưu điện thành phố, Nhà hát lớn, Bảo tàng mỹ thuật…Tất cả đều là những công trình có giá trị lịch sử cao. Chất Sài Gòn còn hiển hiện bình dị hơn khi bạn khám phá những con hẻm nhỏ với vô số điều thú vị. Những cánh cửa gỗ, những lan can sắt uốn lượn gỉ sét hay những cửa hàng bán đồ cổ đầy ưu tư vẫn nằm đó mỗi khi bạn lướt qua, để cảm nhận chút khoảng lặng giữa một Sài Gòn lao xao không ngủ.

Toàn cảnh bên trong Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh với đông đảo khách du lịch tham quan

Nơi tụ hội tinh hoa văn hóa ẩm thực

Sài Gòn không bao giờ ngủ là ấn tượng sâu sắc của bất cứ ai lần đầu đặt chân đến. Bởi từ tinh mơ đến khuya muộn, bạn vẫn có thể bắt gặp ở góc phố nào đó luôn rộn rã những thanh âm cuộc sống. Và Sài Gòn chứ không đâu khác, là nơi hội tụ nền văn hóa ẩm thực đa dạng nhất từ cổ kim đến Đông Tây. 

Ẩm thực Sài Gòn là sự kết tinh của các món ăn ngon, độc đáo không chỉ của đất Nam Bộ mang hương vị đồng quê sông nước, mà còn tụ hội món ngon từ các vùng miền khác nhau. Từ cá lóc nướng trui, cá rô kho tộ, cá bống dừa kho tiêu, canh chua cá lóc, gà nướng muối ớt… đến phở, nem Hà Nội, bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây, cơm Bắc. Các món ăn miền Trung cũng rất quen thuộc ở đất Sài Gòn như bún bò Huế, nem tré Huế, mì Quảng, cao lầu Hội An…

Ẩm thực “quốc tế” tại Sài Gòn cũng đa dạng vô kể. Từ khu phố Tây, khu phố người Hoa hay bất cứ đâu cũng có thể gọi cho mình các món ngon của người Hoa, Ấn, Nhật, Tây Ban Nha hay các món Pháp nổi tiếng, xúc xích Đức, hamburger Mỹ, nhiều món ăn truyền thống châu Âu, Mỹ với đủ các loại rượu bia nổi tiếng nhất.

Phố đi bộ Bùi Viện về đêm – Nơi hội tụ đa dạng ẩm thực, văn hóa, con người

Người Sài Gòn hay du khách còn biết đến con phố Cô Bắc – Cô Giang nổi như cồn, được mệnh danh là khu ẩm thực của Sài Gòn với bao món ăn ngon nức tiếng như bún thịt nướng, bún riêu, bò nướng, kem xôi, chè, ốc… Mỗi sự lựa chọn sẽ đem đến hương vị đặc trưng riêng giúp bạn thỏa mãn hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn.

The Grand Manhattan – Dự án hiếm hoi sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1

Sài Gòn gần gũi thân quen nhưng mới mẻ mỗi ngày với vô vàn điều thú vị chờ ta khám phá. Khi là cư dân của The Grand Manhattan ngay giữa trung tâm Quận 1, bạn dường như “sở hữu” cả một Sài Gòn trong tầm tay. Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà, bạn có thể kết nối với những mạch đập rộn rã của một thành phố hoa lệ. Và còn đặc biệt hơn, từ nhà, bạn có thể thu trọn vẻ đẹp của Sài Gòn vào tầm mắt, từ sáng tinh mơ đến tối lung linh ánh đèn. Và The Grand Manhattan, đó chính là nơi tuyệt vời nhất để cảm nhận và yêu say đắm vẻ đẹp mê hoặc của Sài Gòn.

The Grand Manhattan đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng quý khách hàng chọn sở hữu căn hộ hạng sang với gói quà tặng nội thất trị giá đến 1,5 tỷ đồng, lịch thanh toán nhẹ nhàng chỉ 30% trong 2 năm. Riêng khách hàng chọn Sky Villa phiên bản giới hạn sẽ được sở hữu chỗ đậu xe định danh số lượng có hạn (áp dụng đến hết 31/01/2021). Vui lòng liên hệ hotline 0905 69 12 69 để được tư vấn chi tiết.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An cư ở The Grand Manhattan thưởng lãm Sài Gòn hoa lệ mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO