AMACCAO – Hành trình 26 năm cống hiến và nỗ lực không ngừng

Việt Linh| 09/03/2022 16:08

Với 22 Công ty thành viên, tạo lập được hệ sinh thái đa dạng về sản xuất vật liệu và thi công xây dựng, AMACCAO là Tập đoàn hiếm hoi tiên phong đầu tư, phát triển nhiều dự án thuộc ngành năng lượng tương lai, cũng như sở hữu quỹ đầu tư phát triển cho các dự án ở Việt Nam.Tiên phong phát triển các ngành của tương lai

1.png

Ảnh hưởng sâu sắc từ dịch bệnh khi hầu hết các dự án phát triển bất động sản trên cả nước thời gian qua đều phải dừng xây dựng, thi công toàn bộ hoặc một phần vì yêu cầu giãn cách xã hội và đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng nguyên vật liệu, thiết bị. Hàng loạt dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư không thể triển khai vì các địa phương phải tập trung chống dịch, khiến nguồn cung thị trường càng thêm thiếu hụt. Hoạt động giao dịch mua bán bất động sản cũng bị ảnh hưởng do những khó khăn trong việc giao dịch, thanh toán.

Cuối năm 2021, khi dịch bệnh bắt đầu được kiểm soát hiệu quả, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư ngay lập tức cải thiện nhanh chóng. Bắt đầu từ tháng 10/2021, hoạt động phát triển dự án bất động sản và thị trường giao dịch bất động sản đã được kích hoạt và sôi động trở lại. Tuy nhiên, thời gian ngưng trệ khá dài suốt gần 2 năm đã khiến không ít dự án tiềm năng không bán được hàng do mất cơ hội thị trường, các chủ đầu tư, nhà thầu dù có năng lực nhưng không còn đủ sức mạnh tài chính, nhân sự để tiếp tục triển khai theo kế hoạch. Trong khi đó, việc tìm kiếm các nguồn tài trợ vốn từ ngân hàng trở nên khó khăn do thiếu khả năng đối ứng, xếp hạng tín dụng giảm, kết nối đối tác gặp nhiều bất lợi. Thực trạng này gây áp lực lên khả năng khôi phục bền vững của ngành, đồng thời tạo rủi ro về kinh tế xã hội, gây lãng phí các nguồn lực như nguồn vốn, tài nguyên, đất đai…

2.png

Nhận thấy vấn đề này, Tập đoàn AMACCAO đã đẩy mạnh triển khai Quỹ đầu tư phát triển dự án nhằm tiếp sức cho các công trình xây dựng đầu tư đang triển khai nhưng còn dang dở vì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm sản xuất, thi công xây dựng, không có đầu ra.

Trước đó, việc triển khai Quỹ đầu tư phát triển những dự án này thường do một địa phương, một ngành triển khai, hiếm có doanh nghiệp nào đứng ra thực hiện bởi yêu cầu về tài chính, chuyên môn và nhân lực là không nhỏ. Nhưng với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, sở hữu nguồn lực mạnh mẽ về tài chính và con người vốn có trong nội tại doanh nghiệp (sở hữu 5 cụm công nghiệp, 22 đơn vị thành viên trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, thi công và lắp dựng, đội xây lắp chuyên biệt lành nghề đã làm nhiều công trình lớn trọng điểm quốc gia...) AMACCAO là doanh nghiệp hiếm hoi ở Việt Nam thực sự tạo ra được giải pháp để giải quyết triệt để những khó khăn, bất cập cho các dự án. Đây là cơ hội để các dự án đang gặp khó khăn về nguồn vốn, về năng lực thi công hay đầu ra có thể tiếp cận và hợp tác để cùng đưa dự án về đích.

Trên thực tế, không chỉ tiên phong trong triển khai Quỹ đầu tư phát triển dự án, AMACCAO còn đi đầu trong các ngành năng lượng xanh và đào tạo con người.

Chung tay xây dựng một hệ sinh thái năng lượng xanh bền vững cho hiện tại và tương lai, AMACCAO đã đầu tư 03 nhà máy thuỷ điện tại Lai Châu, 01 nhà máy điện gió tại Quảng Trị, nhà máy điện rác Seraphin tại khu XLCTR tập trung Xuân Sơn – thị xã Sơn Tây (công suất xử lý rác 1500 tấn/ngày đêm, công suất phát điện 37Mw), nhà máy xử lý nước thải Nguyên Khê… đều là những dự án có giá trị hàng tỷ đô la, không chỉ cần công nghệ mới và còn mang ý nghĩa quan trọng cho môi trường trong tương lai.

3.png

Ngoài ra, với niềm tin mạnh mẽ rằng việc mang văn minh Âu Mỹ và các nước tiên tiến áp dụng vào hoạt động giáo dục – đào tạo tại Việt Nam sẽ tạo nên ảnh hưởng tích cực lâu dài cho đất nước, Tập đoàn AMACCAO đã xây dựng Trường liên cấp quốc tế Achimedes Đông Anh. Đây là nơi các em học sinh có thể trưởng thành, rèn luyện và phát triển toàn diện để trở thành công dân toàn cầu, thế hệ tương lai của đất nước. Bên cạnh đó, với mong muốn phát triển doanh nghiệp và con người Việt Nam hiện đại văn minh, Trường doanh nhân Success Business School đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng ngàn doanh nhân đạt được thành công, trở nên giàu có và thịnh vượng, hạnh phúc hơn!

Ông lớn ngành thi công xây dựng

Tìm hiểu về chiều dài phát triển của AMACCAO, không khó để hiểu vì sao Tập đoàn này có được tầm vóc và tiềm lực về con người, công nghệ cũng như tài chính để sớm đi đầu trong nhiều ngành hoạt động như vậy.

Thi công xây dựng là một trong những lĩnh vực tiền thân của AMACCAO. Khởi nghiệp năm 1995, Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam (VINADIC), thành viên đầu tiên của Tập đoàn được thành lập.

Việc tập trung, chuyên sâu về một mảng hoạt động ở thời kỳ đầu giúp AMACCAO nhanh chóng định hình được tên tuổi trên thị trường, trở thành đối tác của nhiều nhà thầu lớn ở Việt Nam, được các Chủ đầu tư lớn nhất tin tưởng, lựa chọn và tự hào góp mặt tại những công trình trọng điểm của đất nước như: Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, sân bay quốc tế Vân Đồn, sân bay quốc tế Nội Bài, Tuyến đường sắt tàu điện ngầm Hà Nội Nhổn – ga Hà Nội… AMACCAO cạnh tranh bằng cách đưa ra giải pháp khác biệt và luôn coi vấn đề của khách hàng là nhiệm vụ của chính mình.

4.png

Cuộc chơi lớn khi lấn sân sang lĩnh vực sản xuất công nghiệp
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản Việt Nam trong hơn một thập niên trở lại đây, năm 2005, sau 10 năm thành lập, Tập đoàn AMACCAO mở rộng hoạt động đầu tư vào mảng Sản xuất công nghiệp, trở thành chiến lược kinh doanh bền vững của Tập đoàn. Đến nay, AMACCAO với 16 nhà máy sản xuất công nghiệp hiện đại và quy mô lớn đã trở thành thương hiệu sản xuất công nghiệp tốp đầu của quốc gia:

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản Việt Nam trong hơn một thập niên trở lại đây, năm 2005, sau 10 năm thành lập, Tập đoàn AMACCAO mở rộng hoạt động đầu tư vào mảng Sản xuất công nghiệp, trở thành chiến lược kinh doanh bền vững của Tập đoàn. Đến nay, AMACCAO với 16 nhà máy sản xuất công nghiệp hiện đại và quy mô lớn đã trở thành thương hiệu sản xuất công nghiệp tốp đầu của quốc gia:

Nhắc đến cống, cọc, cấu kiện bê tông không thể không nhắc tới thương hiệu AMACCAO. Đây là đơn vị dẫn đầu thị trường về cống, cọc, cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch bê tông. Tập đoàn AMACCAO rất chú trọng đầu tư các giải pháp và công nghệ hiện đại nhất và đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tạo ra sản phẩm chất lượng với độ bền chắc vượt trội, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. AMACCAO hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có khả năng sản xuất và cung cấp cấu kiện bê tông trang trí GRC cho các công trình 5 sao, đồng thời cũng vinh dự là đơn vị duy nhất tại Miền Bắc Việt Nam sản xuất và cung cấp tấm vỏ hầm cho dự án tầu điện ngầm Metro Hà Nội; và tự hào là đơn vị sản xuất cấu kiện bê tông thuần Việt duy nhất xuất khẩu cọc bê tông ra nước ngoài, mang lại cho đất nước nhiều chục triệu đô la mỗi năm.

EUROPIPE - một thương hiệu lớn của Tập đoàn được đầu tư máy móc hiện đại, nhập nhẩu nguyên chiếc 100% từ CHLB Đức cùng đội ngũ chuyên gia nước ngoài điều hành và kiểm soát chất lượng. Nhờ đó EUROPIE đã lọt vào top 3 nhà máy sản xuất ống nhựa và phụ kiện lớn nhất toàn quốc. Hiện nay, EUROPIPE chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cho các dự án trọng điểm mang tính quốc gia và quốc tế, đặc biệt là xuất khẩu tại chỗ cho các đối tác nước ngoài tại Việt Nam.

VONTA - tiên phong sản xuất các sản phẩm thiết bị điện và đèn LED có chất lượng quốc tế nhờ hệ thống máy móc sử dụng công nghệ cao của Châu Âu, được các chuyên gia Châu Âu hàng đầu kiểm soát về chất lượng. Với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thời trang, độ thẩm mỹ cao và giá thành cạnh tranh, sản phẩm VONTA đã trở thành một hiện tượng phát triển với tốc độ lan toả nhanh kỳ diệu trên thị trường và đang được rất nhiều các chủ đầu tư uy tín và nhà thầu lớn tin dùng. VONTA còn hướng đến sản xuất gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới.

5.png

VONTA Cột đèn là đơn vị hiếm hoi ở Việt Nam sở hữu máy chấn tôn dài 12m. Nhờ việc kiểm soát đồng bộ từ khâu nhập liệu đầu vào từ Nhật Bản, Hàn Quốc, cho đến quản lý chất lượng bài bản ở từng công đoạn với hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại đã giúp cho sản phẩm cột đèn VONTA có chất lượng vượt trội và khác biệt.

Thương hiệu cửa NOVODOOR với thế mạnh vượt trội nhờ áp dụng triệt để các điểm khác biệt, từ vật liệu tiêu chuẩn châu Âu, dây chuyền sản xuất nhập khẩu, tốc độ sản xuất đáp ứng 1.000m2 cửa mỗi ngày đêm cho mỗi chủng loại, chuyên gia nước ngoài giám sát cùng sự đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm, giúp NOVODOOR khẳng định được chỗ đứng nhanh chóng trên thị trường cửa chống cháy.

NOVO-VIỆT TIỆP là thương hiệu uy tín số 1 Việt Nam về chất lượng và sự tinh xảo trong lĩnh vực sản xuất van, vòi, phụ kiện bằng đồng, hợp kim nhôm, kẽm chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu. Hiện nay, NOVO – VIỆT TIỆP đã xuất khẩu hàng trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng đến các thị trường khó tính như Anh quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Đài Loan.

AVIA – mảnh ghép khác biệt trong một Tập đoàn xây dựng, từ đó AMACCAO ghi tên mình vào lĩnh vực sản xuất đồ uống. Tập đoàn xác định đây là lĩnh vực đòi hỏi tầm nhìn xa và dầy công sức, tâm huyết để đạt được những mục tiêu lớn. Sự lặng lẽ, thầm lặng này sẽ dần dần được các thế hệ về sau trân trọng và ghi nhận. Tập đoàn đã đầu tư hơn 400 tỷ đồng cho hệ thống dây chuyền sản xuất rượu và nước tinh khiết theo công nghệ Nhật Bản và Mỹ, đồng thời thuê chuyên gia, nghệ nhân Nhật Bản trực tiếp điều hành, chuyển giao công nghệ. Sản phẩm nước tinh khiết thương hiệu 3A tự hào là top 3 thương hiệu nước tinh khiết tại Việt Nam và đang xuất khẩu sang nhiều nước châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài ra, Tập đoàn AMACCAO còn đầu tư vào các nhà máy sản xuất phụ trợ như nhà máy bao bì nhựa Bona, nhà máy nhôm công nghiệp Aluzone.

Nhờ thành công với các thương hiệu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, ở mỗi khâu tại các dự án, AMACCAO đều có sản phẩm chuyên dụng có chất lượng ngang bằng, thậm chí vượt trội so với các thương hiệu quốc tế đang có mặt tại Việt Nam, được kiểm nghiệm độc lập bởi các Cơ quan quản lý và chính Chủ đầu tư. Các Công ty phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc cung cấp vật liệu, dịch vụ, tạo nên một tổng thể nhịp nhàng, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các công trình. Do đó, nhiều dự án của AMACCAO đã về đích sớm về tiến độ, thậm chí có nhiều dự án được đánh giá ở mức thần tốc, thiện xạ như Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai hay dự án điện gió AMACCCAO Quảng Trị 1.

AMACCAO – Người thầm lặng giữ lại những đồng đô la cho đất Việt.

Từ ưu thế hiếm có tại thị trường Việt Nam về hệ sinh thái đa tầng trong ngành bất động sản – xây dựng nhiều năm qua, AMACCAO đã vững vàng trở thành đối tác tin cậy với các chủ đầu tư, nhà thầu lớn ở Việt Nam, cũng như chinh phục thành công và chiếm được niềm tin từ những cái tên cực lớn của thế giới như Tokyu, Sumitomo, Taisei, Hyundai, Samsung, Lotte, Daewoo…

Trong thời kỳ này, để hội nhập với từng bước phát triển của đất nước. Ban lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO đã định hướng những chiến lược và lối đi rõ ràng cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc sẽ tiếp tục cung cấp cho thị trường các sản phẩm công nghiệp và phát triển lĩnh vực thi công xây dựng, AMACCAO đang tập trung đẩy mạnh mảng đầu tư. Được biết, AMACCAO vẫn đang thầm lặng đầu tư hàng chục dự án dưới tên các liên danh, chưa kể đến hàng chục dự án khác đang trong quá trình phát triển và giải phóng mặt bằng. Mức đầu tư mỗi năm lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

6.png

Đó là những bước đi cụ thể, chắc chắn, bền bỉ, thầm lặng, sáng tạo trong từng hoạt động để đưa AMACCAO vượt qua những sóng gió và các biến đổi trên thị trường, phát triển bền vững và mạnh mẽ.Giọt mồ hôi, nỗ lực thầm lặng của những con người AMACCAO đã lăn xuống khắp mọi nẻo đường, các công trường, phân xưởng để có AMACCAO ngày hôm nay, tự tin sánh vai với những thương hiệu lớn của đất nước và thế giới, cùng đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước Việt Nam. Sự thầm lặng cống hiến và đóng góp ấy của Tập đoàn AMACCAO cho nền kinh tế của đất nước là vô cùng lớn.

“Sản phẩm Việt có mặt ở đâu, biên giới Việt trải rộng tới đó” hay “Nói ít làm nhiều” – đó là phương châm của lãnh đạo Tập đoàn.

AMACCAO đang lặng lẽ trong hành trình của mình, quyết tâm giữ lại những đồng đô la cho dải đất hình chữ S bằng việc thay thế hàng ngoại nhập và từng bước đưa sản phẩm Việt vươn tới khắp mọi nơi trên thế giới.

Trải qua hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, AMACCAO được biết đến là một Tập đoàn Đầu tư - Tập đoàn Công nghiệp - Tập đoàn Xây dựng có tốc độ phát triển nhanh và bền vững hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, AMACCAO có 5 Cụm công nghiệp, 16 Nhà máy và 22 Công ty thành viên.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: https://amaccao.vn/

Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AMACCAO – Hành trình 26 năm cống hiến và nỗ lực không ngừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO