"Âm vang Tây Nguyên" trong lòng Hà Nội

28/06/2017 00:00

(TN&MT) -  Đó là chủ đề hoạt động được Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk và Trung tâm Văn hóa huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức từ ngày 1-31/7, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

 “Âm vang Tây Nguyên” có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ  Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, các vị sư chùa Khmer, sư trụ trì chùa Pháp Vân và các nghệ nhân đồng bào dân tộc thiểu số, hứa hẹn một hoạt động văn hóa đặc sắc.

Theo đó, du khách sẽ được thưởng thức chương trình giao lưu nghệ thuật “Tiếng hát âm vang đại ngàn” với các tiết mục dân ca, dân vũ do các nghệ sĩ dân tộc Ê Đê tỉnh Đắk Lắk biểu diễn.

Bên cạnh đó, các hoạt động trình diễn, trưng bày, giới thiệu nhạc cụ truyền thống như cồng chiêng Tây Nguyên, đàn T’rưng, K’rông put… cũng giúp cho du khách hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng Tây Nguyên.

Nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra trong
Nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra trong

Khóa học “Búp sen Hồng” tiếp tục được tổ chức tại chùa Khmer trong tháng 7 là cơ hội để giúp cho các em nhỏ được vui chơi lành mạnh; học hỏi những điều hay, ý đẹp về đời, trải nghiệm cuộc sống tu hành chốn thiền môn; được học giáo lý, nghe giảng các bài pháp về đạo hiếu, đạo làm con, đạo làm người. Đặc biệt sẽ có hoạt động thả đèn hoa đăng nhân lễ Vu lan báo hiếu.

Đặc biệt, Ban Quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức lễ cầu siêu tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Vào mỗi cuối tuần, du khách sẽ có dịp thưởng thức các tiết mục nghệ thuật dân gian truyền thống tiêu biểu: Múa xòe, nhảy sạp, hát dân ca, diễn tấu cồng chiêng, hát then, múa dân gian…

Du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như: Ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, kéo co...; tìm hiểu văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc của dân tộc Mường, Khơ Mú, Ê Đê, Tày, Tà Ôi và trải nghiệm du lịch homestay tại nhà Mường trong không gian khu các làng dân tộc…

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Âm vang Tây Nguyên" trong lòng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO