Ấm lòng với Phật giáo Càng Long

Trí Việt | 12/12/2021, 09:38

(TN&MT) - Thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam huyện Càng Long (Trà Vinh) đã thực hiện tốt các hoạt động theo sự chỉ đạo của Ban Trị sự GHPG Việt Nam và Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Trà Vinh, trong đó nổi bật nhất là hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

Tăng Ni, Phật tử hỗ trợ nông sản cho bà con vùng dịch TP.HCM

Với 19 cơ sở tự viện Phật giáo Bắc tông và 4 cơ sở tự viện Phật giáo Nam tông Khmer, những năm qua, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Càng Long đã lãnh đạo chức sắc, Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn huyện thực hiện nhiều việc có ích cho xã hội như tặng quà, học bổng, cất nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tặng nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo, hiếu học…

Trong năm 2021, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Càng Long tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đã phối hợp với các tổ chức, hội đoàn thể trên địa bàn huyện vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện trên 500 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả, trái cây các loại hỗ trợ cho các khu cách ly, vùng cách ly y tế, Bệnh viện dã chiến, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Càng Long, các địa phương trong tỉnh và những người con quê hương Càng Long sinh sống tại TP.HCM và Bình Dương, ước tính hơn 10 tỷ đồng.

Chuẩn bị xuất phát về Bình Dương hỗ trợ nông sản, thực phẩm phòng, chống dịch

Vừa qua, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Càng Long huy động 19 cơ sở tự viện Phật giáo Bắc tông và 4 cơ sở tự viện Phật giáo Nam tông Khmer chung tay cùng với chính quyền địa phương chăm lo nhu cầu ăn uống cho người dân trong khu vực cách ly. Vận động các cơ sở tự viện hỗ trợ bữa ăn sáng, đồng thời huy động nguồn lực hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho bếp ăn của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Từ năm 2016 đến nay, GHPG Việt Nam huyện Càng Long vận động Tăng Ni, Phật tử trong huyện tặng hơn 5 triệu phần quà cho người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, học sinh nghèo hiếu học; nấu cháo hỗ trợ miễn phí giúp các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Càng Long, vận động y sĩ, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo; xây dựng hơn 100 cây cầu nông thôn, cất trên 150 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà khăn quàng đỏ… số tiền hơn 27,8 tỷ đồng.

Những đóng góp tích cực của GHPG Việt Nam huyện Càng Long trong thời gian qua làm ấm lòng người khó khăn, làm tăng tình đoàn kết giữa nhân dân và đồng bào Phật tử, khẳng định tinh thần tốt đời đẹp đạo, góp phần xây dựng đại đoàn kết trên quê hương Trà Vinh.

 

Bài liên quan
  • Phật giáo Long An đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19
    (TN&MT) - Thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An đã và đang tích cực vận động tăng, ni, phật tử đóng góp kinh phí, vật chất ủng hộ các địa phương, chung tay cùng các cấp, các ngành trong tỉnh sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO