Ấm lòng “siêu thị hạnh phúc 0 đồng” ở Yên Bái

Thanh Ngà| 22/04/2020 08:43

(TN&MT) - Cùng với nghĩa cử cao đẹp trong phòng chống dịch bệnh đã có không ít những tổ chức, cá nhân cũng có những hành động thiện nguyện giúp người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Siêu thị hạnh phúc 0 đồng đã chính thức được mở cửa tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Điều đặc biệt ở siêu thị này là không hề có người bán mà chỉ có những người hướng dẫn, những mặt hàng ở đây đều không có giá cả. Bởi siêu thị này mang tên “siêu thị hạnh phúc 0 đồng” nơi hỗ trợ và cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho những hoàn cảnh gặp khó khăn trong mùa dịch. Từ ngày 20/4 đến nay đã có rất nhiều lượt người đến mua sắm tại siêu thị này.

Người dân đến xếp hàng để mua hàng tại “siêu thị hạnh phúc 0 đồng”

Khác với thường nhật, hôm nay bà Hà Thị Thanh - thôn đêu 2, xã Nghĩa An hôm nay không đi làm đồng mà đến siêu thị hạnh phúc 0 đồng để mua hàng. Là gia đình thuộc diện hộ nghèo, thu nhập thấp, không ổn định chủ yếu trông vào mấy sào ruộng và lao động tự do nên khi đại dịch covid xảy ra đã ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, việc lo cho bữa ăn hàng ngày cũng trở nên khó khăn hơn. Đến với siêu thị, được lựa chọn những mặt hàng miễn phí là nguồn động viên tinh thần giúp bà ấm lòng hơn, cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này.

Bà Thanh chia sẻ: “Tôi rất vui, phấn phởi và gia đình tôi xin cảm ơn các cấp hội phụ nữ, địa  phương và nhà tài trợ đã dành cho tôi những sản phẩm này. Có chương trình này đã giúp đỡ cho gia đình tôi rất nhiều để gia đình vẫn đảm bảo có bữa cơm hàng ngày đầy đủ. Tôi mong dịch này sớm qua nhanh để chúng tôi được làm việc bình thường có thu nhập ổn định hơn”.

Mang cái tên rất ấm lòng “siêu thị hạnh phúc 0 đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với thị xã Nghĩa Lộ và Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (Apec Group) tổ chức là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Siêu thị được mở nhằm cung cấp hoàn toàn miễn phí một số mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm như: Gạo, dầu ăn, mỳ tôm, đường, trứng gà….

Đối tượng được tham gia nhận hàng tại siêu thị là các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, yếu thế, người lao động bị mất việc làm, giảm sâu thu nhập do tác động của dịch Covid-19 thuộc hộ nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ và một số xã vùng lân cận huyện Văn Chấn, Trạm Tấu.

Chương trình dự kiến diễn ra từ 1 – 3 tháng tùy theo tình hình dịch bệnh

Mỗi người dân thuộc đối tượng thụ hưởng vào siêu thị sẽ được lựa chọn các mặt hàng theo nhu cầu của gia đình với giá trị 100.000 đồng/1 lần mà không phải trả tiền, mỗi tháng 1 người có thể đến mua sắm 2 lần. Trong 1 tháng, “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” sẽ dành tặng 3.200 suất quà với tổng trị giá 320 triệu đồng cho trên 1.600 gia đình. Chương trình dự kiến diễn ra từ 1 – 3 tháng tùy theo tình hình dịch bệnh.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái cho biết: Siêu thị được mở từ ngày 20/4, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, mỗi ngày siêu thị chỉ tiếp nhận trung bình khoảng 100 người đến mua hàng. Khi đến mua hàng tại siêu thị, khách hàng được đo thân nhiêt, bắt buộc đeo khẩu trang và đảm bảo các cự ly giãn cách trong phòng, chống dịch. Công tác vệ sinh môi trường, phun khử trùng trước thời điểm khai trương đã  được thực hiện cơ bản.

Ông Nguyễn Đức Thành, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: Trước ngày khai trương, siêu thị đã được phun khử trùng. Người dân khi đến mua sắm tại siêu thị sẽ được xếp theo thứ tự và giữ khoảng cách theo quy định, được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào nhận hàng.

“Hiện nay, tập đoàn đã mở trên 10 tỉnh, thành ở cả nước. “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” là nơi hỗ trợ bà con khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Những bà con đến với siêu thị không phải để nhận quà từ thiện mà đến với chúng tôi để được phục vụ như những khách hàng yêu mến nhất, được lựa chọn tối đa 5 mặt hàng không quá 100.000 đồng và được thanh toán với giá 0 đồng. Đây là dự án thiện nguyện, mang tính nhân văn, gieo những hạt mầm nhân ái cho cộng đồng. Chúng tôi cũng kêu gọi các cá nhân, tổ chung chung tay lan tỏa thông tin, ủng hộ được nhiều bà con khó khăn hơn nữa" ,ông Thành cho biết thêm.

Để chương trình được kéo dài và hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh gặp khó khăn chương trình rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về Bà Hà Thị Đóa -  Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái; Số điện thoại: 0917 285 977

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng “siêu thị hạnh phúc 0 đồng” ở Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO